xs
xsm
sm
md
lg

ไทยงานเบา คัดเลือกฟุตซอลเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลโต๊ะเล็กไทยอยู่ในสายไม่แข็ง (ภาพจากแฟ้ม)
ขุนพลโต๊ะเล็กไทยเจองานเบา หลังถูกจับให้ไปอยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. - 1 ธ.ค.

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 หรือ "เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2012" ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 12 - 22 พ.ค. 2012 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งมี 4 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นโดยอัตโนมัติ คือ ยูเออี (เจ้าภาพ) , อิหร่าน (แชมป์เก่า), อุซเบกิสถาน (รองแชมป์เก่า) และ ญี่ปุ่น (อันดับที่ 3 ครั้งที่แล้ว) ส่วนทีมชาติไทยที่ครั้งก่อนตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ทำให้ต้องมาเตะรอบคัดเลือกในโซนอาเซียน

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการจับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือกทั้ง 4 โซนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อหาตัวแทนโซนละ 3 ทีม รวมเป็น 12 ทีม เข้าไปแข่งในรอบสุดท้าย โดยในโซนอาเซียนที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. - 1 ธ.ค. ผลการจับสลากมีดังนี้ สายเอ : ไทย , อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์ , สายบี : ออสเตรเลีย , เวียดนาม , มาเลเซีย และ กัมพูชา

ดังนั้นในช่วงปลายปี ทีมฟุตซอลไทยจะมีถึง 3 รายการให้ลงแข่ง โดยนอกจากฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ยังมี ซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย และการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 9 "เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2011" ระหว่างวันที่ 10 - 16 ธ.ค. ที่อินโดนีเซีย เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น