xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลตั้ง "บิ๊กฮั่น"คุมแข้งยู-16

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิตติ ติยะไพรัช ผู้จัดการทีมแข้งเยาวชนยู-16 คนใหม่
ที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีมติแต่งตั้ง "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พร้อมเปิดรับสมัครแข้งเยาวชนทั่วประเทศ ก่อนจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก

เนื่องจากทัพลูกหนัง "ช้างศึก" ชุดยู-16 ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนเมื่อเดือนที่แล้ว กำลังสรรหาทีมงานใหม่เข้ามาทำหน้าที่ หลังจากกลุ่มบุรีรัมย์ที่มี กนกศักดิ์ ปิ่นแสง เป็นผู้จัดการทีมและ สะสม พบประเสริฐ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ถอนตัว เนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนด้านอุปกรณ์ในการเตรียมทีม รวมถึงการที่สมาคมฟุตบอลฯ จะย้ายการแข่งขันรอบคัดเลือก ศึกชิงแชมป์เอเชียไปที่กรุงเทพฯ ทั้งที่ บุรีรัมย์ เตรียมการเป็นเจ้าภาพมานานนับปีแล้ว

ล่าสุดจากที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีมติแต่งตั้งให้ "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดย "บังยี" กล่าวว่า "วันนี้เป็นเพียงการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลเท่านั้น จากนี้ไปจะมีการพูดคุยกับ มิตติ อีกครั้งเพื่อรายละเอียดที่ชัดเจนมากกว่านี้ ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ก็คงต้องมีการปรึกษาหารือกับผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งขอเวลาสักพักแต่จะทำให้เร็วที่สุดเพราะเรามีกำหนดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรออยู่"

"ส่วนเรื่องนักเตะเท่าที่มีอยู่ก็ถือว่าใช้ได้ ทว่าหากไม่เข้าตาก็จะมีการเปิดรับสมัครแข้งเยาวชนทั่วประเทศไม่ใช่เพียงนักเตะเชียงรายเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากคนที่มีฝีเท้าดีอยู่แล้วก็ยังคงอยู่กับทีมเช่มเดิม"นายกสมาคมลูกหนังกล่าว

ทั้งนี้ งานแรกที่ ผู้จัดการทีมยู-16 ต้องดำเนินการคือ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12-22 กันยายนนี้ ไทย อยู่กลุ่มจี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, พม่า และ กวม
กำลังโหลดความคิดเห็น