xs
xsm
sm
md
lg

"มิตติ" แนะส.บอลปรับระบบก่อนรับ ผจก.ยู-16

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิตติ ติยะไพรัช ว่าที่ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี
มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บอกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เปลี่ยนแปลงระบบการทำงานใหม่ก่อนที่ตนจะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยต้องสนับสนุนเรื่องงบประมาณในการว่าจ้างโค้ชชาวต่างชาติตลอดจนการเตรียมทีม

ทัพลูกหนัง “ช้างศึก” ชุดยู-16 ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนเมื่อเดือนที่แล้ว กำลังสรรหาทีมงานใหม่เข้ามาทำหน้าที่ หลังจากกลุ่มบุรีรัมย์ที่มี กนกศักดิ์ ปิ่นแสง เป็นผู้จัดการทีมและ สะสม พบประเสริฐ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ถอนตัว เนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนด้านอุปกรณ์ในการเตรียมทีม รวมถึงการที่สมาคมฟุตบอลฯ จะย้ายการแข่งขันรอบคัดเลือก ศึกชิงแชมป์เอเชียไปที่กรุงเทพฯ ทั้งที่ บุรีรัมย์ เตรียมการเป็นเจ้าภาพมานานนับปีแล้ว

ล่าสุด มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” ที่ถูกทาบทามให้มาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เสนอแนะสมาคมฟุตบอลฯ ก่อนตัดสินใจเข้ารับงานนี้ว่า “ผมยินดีรับหน้าที่นี้หากสมาคมให้ความช่วยเหลือเรื่องงบประมาณในการว่าจ้างโค้ชชาวต่างชาติ โดยสมาคมฟุตบอลฯ อาจให้บรรดาผู้สนับสนุนอย่าง ปตท., แม็คโดนัลด์, แอลจี, ช้าง หรือเปิดทางให้รายอื่นๆ นอกเหนือจากที่มีสัญญากับสมาคมฯ เข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้ไปจนถึงการเตรียมทีม”

“ที่ผ่านมา คนเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดต่างๆ เหมือนกับถูกดึงมาเป็นคนดูแลค่าใช้จ่าย ซึ่งมันไม่ใช่ระบบการทำงานที่ถูกต้อง นี่คือสิ่งที่สมาคมฟุตบอลฯ ควรเปลี่ยนแปลง ขณะที่ตัวผมพร้อมเข้ามาทำงานอย่างเต็มที่โดยยินดีที่จะไม่รับค่าจ้าง” บิ๊กฮั่น ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ หากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ บรรลุข้อตกลงกับ มิตติ ได้คาดว่าจะมีการเปิดตัวเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในการประชุมสภากรรมการที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ส่วนศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12-22 กันยายนนี้ ไทย อยู่กลุ่มจี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, พม่า และ กวม
กำลังโหลดความคิดเห็น