xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูรับหลังพลาดทำยับ-เชียงรายลั่นติดท็อป 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชป้ำ ยังต้องหาสูตรที่ลงตัวของปลาทูคะนองต่อไป
วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ยอมรับว่าจุดเปลี่ยนอยู่ที่การเสียประตูแรกจนแนวรับเสียสมาธิและก่อความผิดพลาด นำมาสู่ความปราชัยย่อยยับคาบ้าน แต่ยังมั่นใจว่าไม่ตกชั้น ส่วน มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ชี้ผลงานดีเกินคาดจนน่าจะมีลุ้นถึงจบฤดูกาลด้วยอันดับ 1 ใน 8

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา “ปลาทูคะนอง” พ่ายคารังให้กับ “กว่างโซ้งมหาภัย” 1-4 จบเกมนี้ ทัพลูกหนังเมืองแม่กลองยังอยู่อันดับ 14 มี 19 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 แต้ม ส่วนขุนพลนักเตะจากแดนเหนือเก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน รั้งอันดับ 11 ตามเดิม แต่ทำแต้มเท่ากับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ บีอีซี เทโรศาสน แล้ว

หลังจบเกม วรวรรณ ชิตะวณิช พูดถึงความพ่ายแพ้ของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ในนัดนี้ว่า “การเสียลูกแรกเร็วทำให้กองหลังเสียสมาธิ ขาดความมั่นใจจนเล่นพลาดกันเอง บางจังหวะก็เกี่ยงกันเล่น และยอมรับว่ามีบางคนที่เล่นนอกเกมอยู่ ทำให้ครึ่งหลังผมสั่งให้เล่นฟุตบอลอย่างเดียว ใครที่ออกลูกเกเรก็เปลี่ยนตัวออก ส่วนลูกจุดโทษของ โชคลาภ นิลแสง ในช่วงต้นครึ่งหลัง หากยิงเข้ารูปเกมอาจจะเปลี่ยนก็เป็นได้”

“โค้ชป้ำ” กล่าวต่อไปว่า “ถ้าเราแพ้เพราะเล่นได้ไม่ดีหรือสู้เขาไม่ได้ ผมก็ยอมรับได้ แต่สิ่งสำคัญคือเราอย่าแพ้แล้วพาลไปไล่เตะนอกเกมใส่คู่แข่ง สำหรับสภาพทีมยังต้องดูอีกสักระยะ เพราะการจัดตัวผู้เล่นเพื่อวางแผนในตอนนี้ถือว่าเป็นการหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แต่ยังมั่นใจว่าเราไม่ตกชั้นแน่นอน ขณะที่ คริสติยอง นาเด ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสที่ลงไปในครึ่งหลังถือว่าทำผลงานได้ดี แต่เรื่องสภาพร่างกายยังอยู่ที่ 50-60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องจากอยู่ในช่วงปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศร้อน ซึ่งตอนซ้อมเขาเสียเหงื่อมากทำให้แสดงศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่”

ด้าน มิตติ ติยะไพรัช กล่าวถึงชัยชนะของ เชียงราย ด้วยความปลาบปลื้มว่า “เราทำผลงานได้เกินความคาดหมายมากโดยเฉพาะครึ่งแรกที่สามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ทั้งหมดและจังหวะต่างๆ เป็นใจให้ ซึ่งผมตั้งเป้าไว้ว่าหากเก็บได้อย่างน้อย 7 คะแนนจาก 3 นัดแรกของเลกสองก็น่าจะมองข้ามเรื่องหนีตกชั้นได้เลย และหันไปมุ่งเป้าหมายที่อันดับ 1 ใน 8 แทน เนื่องจากเราทำคะแนนเท่ากับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ บีอีซี เทโรศาสน ที่อยู่อันดับ 9 และ 10 แล้ว ขณะที่ขวัญกำลังใจของเราก็กำลังฮึกเหิมอย่างยิ่งจากชัยชนะเหนือราชนาวี 3-0 และบุกมาชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม ได้อีก”

ท้ายสุด “บิ๊กฮั่น” กล่าวถึงการเสริมทัพของกว่างโซ้งมหาภัยในเลกสองที่ทำให้ผลงานดีขึ้นผิดหูผิดตาว่า “ผมคิดว่าเราเสริมทัพได้ถูกจุด ไม่ว่าจะเป็น เลอันโดร อัสซุมพ์เซา กองหน้าชาวบราซิลที่เข้ามาเพิ่มความวูบวาบในแดนหน้ากับ อลอนโซ คาร์วัลโญ ผู้รักษาประตูชาวบราซิลที่ตั้งใจให้มาเป็นมือหนึ่ง เนื่องจากเลกแรกเราเสียประตูจากความผิดพลาดของผู้เล่นตำแหน่งนี้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งเกมนี้ อลอนโซ ที่เซฟลูกยากๆ ได้หลายครั้งแสดงให้เห็นว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าขนาดไหน”
บิ๊กฮั่น (ขวา) เชื่อ สเตฟาโน คูกูรา กุนซือชาวบราซิลพากว่างโซ้งมีลุ้นท็อป 8








อลอนโซ คาร์วัลโญ เซฟจุดโทษให้ เชียงราย ก่อนป้องกันลูกยากอีกหลายครั้ง



บอย เจียงฮาย วสันต์ นาทะสัน (เสื้อส้ม) ดาวยิงทีมชาติไทยมีชื่อทำประตูให้เชียงรายด้วย




ปิดท้ายที่พริตตีสาวสวยจาก SCG
กำลังโหลดความคิดเห็น