xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" ฟัด "กิเลน" 8 ทีมลีกคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันส์สุดยอดเมื่อ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เตรียมเปิดบ้านรับ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้าน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ รอฟาด สุพรรณบุรี เอฟซี หรือ บีอีซี เทโรศาสน ส่วน "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์เก่า ปะทะ "กว่างโซ้ง" เชียงราย ยูไนเต็ด เริ่มเตะนัดแรกวันพุธที่ 17 สิงหาคม ส่วนนัดสอง 24 สิงหาคมนี้
 ชลบุรี เอฟซี เตรียมเปิดบ้านฟัด เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ศึกลีกคัพ รอบ 8 ทีม (แฟ้มภาพ)
เมื่อเวลา 14.00 วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2554 นายสกล วรรณพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานจับสลากการแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ลีกคัพ 2011" รอบ 8 ทีมสุดท้าย ร่วมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ นายโสภิต ภาโนมัย รองประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย

ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย และโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

นัดแรก วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2554
เวลา 19.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือไทย ณ สนามสมโภช 700 ปี
เวลา 18.00 น. พัทลุง เอฟซี พบ เอฟซี ภูเก็ต ณ สนามกีฬากลาง จ.พัทลุง
เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี / บีอีซี เทโรศาสน ณ สนาม นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม (รอผลการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย )
เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

นัดสอง วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2554
เวลา 18.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี - เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
เวลา 18.00 น. เอฟซี ภูเก็ต - พัทลุง เอฟซี ณ สนามสุระกุล
เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน / สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ
เวลา 19.30 น. เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - ชลบุรี เอฟซี ณ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม

รอบรองชนะเลิศ
เชียงราย ยูไนเต็ด / การท่าเรือไทย พบ พัทลุง เอฟซี / เอฟซี ภูเก็ต
บุรีรัมย์ พีอีเอ / สุพรรณบุรี เอฟซี หรือ บีอีซี เทโรศาสน พบ ชลบุรี เอฟซี / เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

หลังทราบผลการจับฉลาก "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ดีใจแทนกองเชียร์ทั้ง 2 ทีมที่ทีมใหญ่ในไทยพรีเมียร์ลีกต้องมาเจอกันเอง ซึ่งทีมเมืองทองฯ ได้ซื้อตัว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ มาแล้วต้องให้ลงสนามแข่งขันแน่นอน เกมนัดนี้ค่อนข้างสูสี ก็ขอให้แฟนบอลคอยจับตาดูให้ดี ส่วนการไปเยือนทีมชลบุรีก่อนถือว่าดี เพราะกลับมาเล่นในบ้านไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ก็สามารถตั้งรับและวางแผนการเล่นได้ด้วย ดังนั้นไม่ใช่งานน่าลำบากแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เมืองทองฯ จำเป็นต้องชนะเพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้"

ด้าน "บิ๊กจี" จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "ในรอบนี้ไม่ว่าเจอใครก็หนักเหมือนกัน แต่ผ่านมาถึงในรอบนี้แล้ว เป้าหมายต้องการเก็บชัยชนะ แต่ไม่ว่าจะเจอทีมไหนก็ตาม ถ้าเจอทีมในกรุงเทพฯ ก็ดี ไม่ต้องเดินทางไกล เนื่องจากนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช เดินทางไกลแล้วแย่ อย่างไรก็ตามการเจอกับเมืองทองฯ เป็นโอกาสดีของแฟนบอล ที่จะได้ดูนักเตะระดับโลก ร็อบบี ฟาวเลอร์ ก็ต้องการให้ เมืองทองฯ ส่ง ร็อบบี ฟาวเลอร์ ลงสนามมาได้เลย ชลบุรี ไม่ได้กังวลอยู่แล้ว เพราะเราเตรียมรับมือในนัดแรกโดยการต้องยิงประตูตุนให้ได้มากๆ ไว้ก่อน จึงจะไม่กังวลในคราวที่เป็นทีมเยือน อย่างไรก็ตาม ชลบุรี เอฟซี ต้องการคว้าแชมป์ทุกรายการแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น