xs
xsm
sm
md
lg

ยังคิดได้! ส.บอลขอไทยเตะคัดโต๊ะเล็กเอเชียคู่ท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย ขอเลื่อนไปเตะคู่สุดท้ายเพื่อเรียกแฟนฟุตซอลเข้าสนาม
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยื่นเรื่องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อขอเปลี่ยนเวลาแข่งขันของทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ให้มาแข่งเป็นคู่สุดท้ายของแต่ละวันเพื่อเอาใจแฟนฟุตซอลให้เข้ามาเชียร์ทีมชาติไทยให้มากที่สุด
 
ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับที่ 11 ของโลก ที่เตรียมลงแข่งฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เพื่อคัดเอา 3 ชาติ เข้าไปสู่รอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 12–22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 อีกทั้งจะเริ่มใช้รายการนี้เป็นการโปรโมตฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 หรือ "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012" ที่ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพช่วงวันที่ 2-18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หวั่นว่าจะไม่มีคนดูเนื่องจากโปรแกรมเดิมในรอบแรกที่ เอเอฟซี กำหนดออกมานั้นเป็นวันธรรมดาและเป็นช่วงที่แฟนกีฬายังไม่เลิกงาน
 
ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาชี้แจงว่า "เราจะยื่นเรื่องต่อเอเอฟซีเพื่อขอเปลี่ยนเวลาแข่งของทีมชาติไทยในรอบแรกให้มาแข่งคู่สุดท้ายของแต่ละวัน เพื่อจะทำให้มีคนเข้ามาดูเยอะที่สุดและเป็นการปลุกกระแสเวิลด์คัพ 2012 ไปในตัว เพราะหากแข่งตามโปรแกรมเดิม นัดแรกไทยจะแข่ง 11.30 น. นัดที่ 2 และ 3 เวลา 14.00 น. คงจะไม่มีใครมาดูแน่ นั่นจะทำให้ไม่สามารถกระตุ้นความสนใจของแฟนกีฬาได้ โดยเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อโยกคู่ของทีมชาติไทยมาแข่งคู่สุดท้าย หากเอเอฟซีอนุมัติจะทำให้ทีมชาติไทยลงแข่ง 2 นัดแรกเวลา 19.00 น. และนัดที่ 3 เวลา 17.00 น. เชื่อว่าจะมีคนดูเต็มยิมเนเซี่ยมอย่างแน่นอน"
 
ส่วนโปรแกรมเดิมในรอบแรกของทีมชาติไทย ที่อยู่สายเอของชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน มีดังนี้ วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พบ เมียนมาร์ เวลา 11.30 น. ที่ยิมเนเซี่ยม ม.กรุงเทพธนบุรี , วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 14.00 น. ที่ยิมเนเซี่ยม ม.กรุงเทพธนบุรี และวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พบ อินโดนีเซีย เวลา 14.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์
กำลังโหลดความคิดเห็น