xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" จ่อถกลงตัวจ้างโค้ชฟุตซอลดัตช์เดือนละ 4 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพฟุตซอลทีมชาติไทยเตรียมทดสอบเลือดใหม่ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน 21-26 ก.พ.นี้
ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติและผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทยเผย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมบินไปเจรจาเรื่องค่าจ้างกับกุนซือชาวดัตช์ในวันที่ 9 มกราคมนี้ โดยค่าจ้างคาดว่าสูงถึงเดือนละ 4 ล้านบาท ขณะที่ขุนพลโต๊ะเล็กชุดบีสำหรับสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่เรียกมา 22 คนเน้นระเบียบวินัยเต็มที่ ชี้ใครพิสูจน์ตัวเองได้มีสิทธิ์ติดธงชุดฟุตซอลโลก 2012

เมื่อวันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555 เวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา “บิ๊กแป๊ะ” นัดผู้เล่นฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์นี้ มารายงานตัวที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ กรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 22 คน โดยมี นที ธุศิริ จากทีมสมุทรสาครเพียงคนเดียวที่ไม่มารายงานตัวเนื่องจากป่วย ซึ่งประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติกล่าวในการพบปะนักเตะว่าการติดทีมชาติถือเป็นเกียรติสูงสุด ดังนั้น ทุกคนจะต้องอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด หากใครนอกลู่นอกทางจะถูกตัดชื่อออกทันที ส่วนใครที่ทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสติดทีมไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมทั้งฟุตซอลโลก 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพปลายปีนี้

สำหรับทีมชุดนี้มีผู้เล่น 7 คนที่มาจากชุดคว้าแชมป์ซีเกมส์ คือ สุรพงค์ ทมพา, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ เจษฎา ชูเดช ขณะที่อดีตตัวทีมชาติที่กลับมามีชื่ออีกครั้ง 4 คน ได้แก่ ประกิต ด่านขุนทด, นที ธุศิริ, ธนัญชัย ชมบุญ และ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์

ส่วนบรรดาตัวเก๋า 6 คน ประกอบด้วย ภาณุวัฒน์ จันทา, เลิศชาย อิสราสุวิภากร, พรมกรณ์ สายสอน, ณัฐพล สุทธิโรจน์, เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว และ เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง จาก ธอส.อาร์แบค ทีมแชมป์ยูเอสเอ็ม ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก ฤดูกาลที่แล้วไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเหล่าสายเลือดใหม่ได้พิสูจน์ตัวเอง โดยคาดว่าจะกลับมาติดโผอีกครั้งในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 12–22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รายชื่อผู้เล่นฟุตซอลทีมชาติไทยจำนวน 22 คน ที่เรียกเข้ามาฝึกซ้อมก่อนตัดให้เหลือ 14 คนภายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ มีดังนี้
ผู้รักษาประตู : สุรพงค์ ทมพา (ราชนาวี), ประกิต ด่านขุนทด (การท่าเรือแห่งประเทศไทย) และ คมพล พิภพ (แคท เอฟซี)

ผู้เล่น : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (ธอส.อาร์แบค), กฤษดา วงษ์แก้ว (ธอส.อาร์แบค), เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ (ธอส.อาร์แบค), อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (ลำปาง ยูไนเต็ด), สุชิน เอี่ยมฉลาด (ลำปาง ยูไนเต็ด), ธนากร เพ็ญพกุล (สุราษฏร์ธานี), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (สุราษฏร์ธานี), อนุวัฒน์ ปานนพภา (สุราษฏร์ธานี), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (การท่าเรือแห่งประเทศไทย), ปิยพันธุ์ รัตนะ (การท่าเรือแห่งประเทศไทย), เจษฎา ชูเดช (ราชนาวี), ดำรงค์ ภูสมนึก (ราชนาวี), ธนัญชัย ชมบุญ (แคท เอฟซี), สุทธิพร กลัดเจริญ (นนทบุรี), นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ (นนทบุรี), วัลลภ ปานสมสวย (สุพรรณบุรี ฟุตซอลคลับ), วรุฒ หวังสะมะแอล (แบงค็อก เอฟซี), นที ธุศิริ (สมุทรสาคร) และ เอกสิทธิ์ แก้วคงเมือง (สมุทรสาคร)

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการทาบทามผู้ฝึกสอนชาวฮอลแลนด์มาคุมทีมเพื่อสู้ศึกฟุตซอลโลก 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 “บิ๊กแป๊ะ” เปิดเผยว่า “วันที่ 9 มกราคมนี้ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (วรวีร์ มะกูดี) จะเดินทางไปยังฝรั่งเศสเพื่อพูดคุยกับเขา ซึ่งตอนนี้การเจรจาถือว่าคืบหน้าไปมากแล้ว เหลือเพียงการตกลงเรื่องค่าจ้างเท่านั้นซึ่งเบื้องต้นได้รับแจ้งมาว่าจะต้องจ่ายเดือนละประมาณ 4 ล้านบาท ทั้งนี้ เราไม่ได้ให้เขาทำหน้าที่แค่คุมทีมเพียงอย่างเดียว แต่จะให้เข้ามาเป็นประธานพัฒนาเทคนิคเพื่อดูแลเรื่องการวางระบบฟุตซอลทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสร้างเทคนิคให้กับผู้เล่นทีมชาติและการเปิดคลินิกสอนทักษะให้กับเยาวชน ส่วนแผนการเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกฟุตซอลโลก 2012 เบื้องต้นวางแผนว่าจะให้เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสเปนในช่วงเดือนสิงหาคม"

ทั้งนี้ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์นี้ มี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน โดย ไทย อยู่ในสายเอ โดยมีโปรแกรมดังนี้ 21 ก.พ. พบ เมียนมาร์ ที่ยิมเนเซี่ยม ม.กรุงเทพธนบุรี, 22 ก.พ. พบ ฟิลิปปินส์ ที่ยิมเนเซี่ยม ม.กรุงเทพธนบุรี และ 23 ก.พ. พบ อินโดนีเซีย ที่อาคารกีฬาเวสน์ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ขณะที่สายบีประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และกัมพูชา
บิ๊กแป๊ะ เผย บังยี บินถกค่าจ้างโค้ชเลือดดัตช์ 9 ม.ค.
ขุนพลโต๊ะเล็กร่วมฟังโอวาทจาก บิ๊กแป๊ะ
สุชิน เอี่ยมฉลาด ตัวรับจากลำปาง ยูไนเต็ด 1 ในหน้าใหม่ที่ถูกเรียกตัว
ผู้การเรือง น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว เข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชแทน พัทยา เปี่ยมคุ้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น