xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ดึง "เฮอร์มานส์" กุนซือดัตช์คุมโต๊ะเล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิคเตอร์ เฮอร์มานส์ กุนซือโต๊ะเล็กคนใหม่
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี เผยดึง วิคเตอร์ เฮอร์มานส์ กุนซือโต๊ะเล็กชาวเนเธอร์แลนด์ เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยสู้ศึกใหญ่ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

หลังจากที่ โฆเซ มาเรีย เมนเดส "ปูลปิส" อดีตกุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยชาวสเปน ตัดสินใจวางมือไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว วิคเตอร์ เฮอร์มานส์ กุนซือประสบการณ์สูงชาวเนเธอร์แลนด์ มากุมบังเหียนโต๊ะเล็กทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นเวลา 2 ปี โดยจะได้รับค่าเหนื่อยเดือนละ 20,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 600,000 บาท) พร้อมทั้งจะเตรียมทีมลุยศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-18 พ.ย. นี้โดยทันที

นายวรวีร์ ยังกล่าวถึงกุนซือคนใหม่อีกว่า "สำหรับโค้ชคนใหม่ของเรานั้น เขาเป็นวิทยากรฝ่ายเทคนิคฟุตซอลของฟีฟ่าด้วย เราจึงจะให้เขามาเปิดอบรมโค้ชและเปิดอบรมทักษะฟุตซอลให้กับเยาวชนไทยด้วย โดย "วิค" จะเดินทางมายังประเทศไทยประมาณวันที่ 21-22 ก.พ. นี้ และจะร่วมงานเตรียมทีมสำหรับฟุตซอลโลกทันที ส่วนดีกรีไม่ต้องพูดถึง เคยได้รับคัดเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของศึกฟุตซอลโลกมาแล้ว”

โดย วิคเตอร์ เฮอร์มานส์ กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 59 ปี เคยคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของศึกฟุตซอลโลกครั้งแรก ปี 1989 ที่เนเธอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพ ก่อนผันตัวมาเป็นโค้ชพาทีมชาติอิหร่านคว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ปี 2011 ปัจจุบันทำเป็นหนึ่งในวิทยากรของฟีฟ่าเผยแพร่ความรู้ศาสตร์ลูกหนังฟุตซอลให้กับชาติสมาชิกทั่วโลกอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น