xs
xsm
sm
md
lg

“แต๊ก” เซ็งส่อโละ “อัสการ์” พ้นบุรีรัมย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัสการ์ จาดิเกรอฟ
“โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก เผยเตรียมปล่อย อัสการ์ จาดิเกรอฟ กองกลางจอมเก๋า จากอุซเบกิสถาน ออกจากทีมในเร็วๆนี้ หลังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรในช่วงระยะหลัง พร้อมวางแผนเสริมกองหน้า และกองหลังตัวใหม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเอเอฟซี ในอนาคต

แข้งวัย 32 ปี ย้ายจาก บุนยอดกอ ทีมแชมป์ลีกของอุซเบกิสถาน มาซบ “ปราสาทสายฟ้า” ด้วยสัญญา 3 ปี ย้ายมาพร้อมกับ ชินโนสุเกะ ฮอนดะ กองหลังดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นจาก จูบิโล อิวาตะ โดย อัสการ์ ถือเป็นหนึ่งในแข้งโควตานักเตะเอเชีย ที่บุรีรัมย์ใช้ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รวมกับโควตานักเตะต่างชาติอีก 3 ราย อย่าง แฟรงค์ โอฮานซา, แฟรงค์ อาชีมปง และ เอ็ควัลลา เฮอร์มัน (ต่างชาติลงได้ 3 คน + ผู้เล่นเอเชีย 1 คน)

แม้เปิดตัวประทับใจแฟนบอลด้วยลูกยิงสุดสวยในเกมชนะ คาชิวะ เรย์โซล 3-2 ในนัดแรก แต่หลังจากนั้น ด้วยความที่ อัสการ์ มีปัญหาบาดเจ็บที่ขารบกวน รวมถึงฟอร์มที่ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนก่อน ประกอบกับการที่ เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ของทีม เผยเตรียมโละแข้งนอก 2 รายพ้นทีม ทำให้มีกระแสว่า อัสการ์ ตกอยู่ในข่ายดังกล่าวด้วย

โดย อรรถพล บุษปาคม กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงเรื่องนี้ ว่า “ถือเป็นเรื่องจริงที่ว่า อัสการ์ มีสิทธิ์ถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปในอนาคต เพราะผลงานระยะหลังเจ้าตัวทำได้ไม่ดีนัก แถมมีปัญหาเจ็บบ่อย ทำให้ทีมเสียโควตานักเตะเอเชียไปหนึ่งคนฟรีๆ ยามเล่นในเอเอฟซี ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก”

ขณะเดียวกัน “โค้ชแต๊ก” วางแผนกลบจุดอ่อนในศึกเอเอฟซี ปีนี้ ด้วยการเสริมทัพผู้เล่นเกมรุก-รับที่มีคุณภาพ ไว้เป็นกำลังสำคัญยามเล่นศึกชิงถ้วยสโมสรเอเชีย ฤดูกาลหน้า “สำหรับผลงาน 5 นัดที่ผ่านมา สิ่งที่เห็นได้ชัด คือ ทีมมีปัญหาในเกมรุกที่เก็บบอลไม่ค่อยได้ และเกมรับที่สร้างความผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำให้ผมได้เตรียมการแก้ไขล่วงหน้า ว่า จะดึงนักเตะฝีเท้าดีในแถบเอเชีย และ แอฟริกา เสริมทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งต้องปล่อยให้ทีมแมวมองของเราดูแลในเรื่องนี้ต่อไป”

สำหรับสถานการณ์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เวลานี้ รั้งบ๊วยของกลุ่มเอช แข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 มี 6 แต้ม ส่วนจ่าฝูงเป็น ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังจากเกาหลีใต้ ที่งัดฟอร์มเก่งเก็บชัยได้ใน 3 นัดหลังสุด และมีอยู่ 9 แต้ม โดยหาก “แชมป์เซราะกราว” หวังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องชนะ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ที่บ้านในเกมนัดสุดท้าย วันที่ 15 พ.ค.นี้ สถานเดียว
โค้ชแต๊ก-อรรถพล
กำลังโหลดความคิดเห็น