xs
xsm
sm
md
lg

“แต๊ก” รับริบหรี่ “เซราะกราว” ฉลุย ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊ก ขอแก้ตัวนัดหน้า
อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับโอกาสที่ทีมจะผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เหลือน้อยเต็มทีหลังบุกไปแพ้หวิว คาชิวะ เรย์โซล 0-1 เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าแก้ตัวเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมนัดหน้ากับ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์

เกมจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น ท่ามกลางสภาพอากาศหนาว 19 องศา แถมมีฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย ขณะที่กองเชียร์ของ “ลูกพระอาทิตย์” ยกพลเข้ามาเกือบเต็มความจุสนามที่ตั้งไว้ 15,000 ที่นั่ง ส่วนบุรีรัมย์เองก็มีแฟนคลับจากประเทศไทย รวมถึงบรรดาแฟนบอลที่อาศัยอยู่ในแดนซากุระ ตามมาให้กำลังใจราว 200 คน โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูชัยจาก เลอันโดร โดมิงเกซ ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่ บุรีรัมย์ เหลือผู้เล่น 10 คน หลัง เอ็ควัลลา เฮอร์มัน โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป แม้ครึ่งหลังทีมเยือนจะเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถตีเสมอได้ ต้องกลับบ้านโดยไม่มีแต้มติดมือ

หลังเกม อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยสาเหตุสำคัญอยู่ที่ความผิดพลาดในเกมรับ ที่เป็นปัญหามาตลอดในช่วงระยะหลังยามออกไปเล่นเอซีแอล โดยกล่าวว่า “วันนี้เราเก็บบอลกันได้ไม่ดี แถมยังพลาดเสียประตูอย่างรวดเร็วและเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน อย่างไรก็ตาม เราเองเล่นได้ดีในครึ่งหลังแต่ด้วยจำนวนผู้เล่นที่ไม่เท่ากัน ทำให้ไม่สามารถไล่ทันได้”

“ทั้งนี้ ผมยอมรับว่า โอกาสเข้ารอบของเราค่อนข้างริบหรี่พอสมควร เพราะตอนนี้ทีมมีแค่ 6 แต้ม แต่นัดสุดท้ายกับ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ เราทุกคนจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้า 3 แต้ม และลุ้นเข้ารอบต่อไปให้ได้ ดังนั้น ขอให้แฟนบอลทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กับเราต่อไปด้วย” โค้ชแต๊ก กล่าว

ด้าน เนลซินโญ ปาปติสตา กุนซือคาชิวะ เรย์โซล กล่าวบ้างว่า “ถือเป็นเกมที่ยากอีกเกม เพราะบุรีรัมย์เตรียมตัวมาดีมาก แถมเล่นเกมรุกได้ดี จนทำให้เราเกือบเสียประตูหลายครั้ง แต่เราก็กำชับผู้เล่นกองหลังทุกคนให้พยายามเล่นอย่างรัดกุม ซึ่งก็ทำได้ได้ดี และมาได้ประตูในที่สุด ส่วนเรื่องโอกาสเข้ารอบก็เชื่อว่ายังพอมี แต่เวลานี้ขอมุ่งสมาธิไปที่เกมลีกก่อน จากนั้นค่อยว่ากัน”

สำหรับสถานการณ์ของ “ปราสาทสายฟ้า” ในศึกชิงถ้วยสโมสรเอเชีย ปัจจุบันหล่นมาอยู่บ๊วยของกลุ่มเอช มี 6 แต้มเท่าเดิม ขณะที่ คาชิวะ เบียดขึ้นที่ 3 หลังมีอยู่ 7 แต้มเท่ากับ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ อันดับ 2 ส่วน ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส รั้งจ่าฝูงมี 9 แต้ม ซึ่งทุกทีมมีโอกาสเข้ารอบเท่ากันหมด โดยเกมนัดหน้าระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด-กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ และ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส-คาชิวา เรย์โซล ทีมใดชนะก็จะตีตั๋วเข้ารอบต่อไปทันที
แจ๊ค โชว์ฟอร์มไม่ออก
อาชีมปง ค่อนข้างเงียบในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น