xs
xsm
sm
md
lg

สถิติเผย "ราฟา" สตาร์ทห่วยสุดยุค "เสี่ยหมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา เริ่มมีปัญหา
ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่รักษาการณ์ของทีม เชลซี ถูก "เดลีเมล์" สื่อจอมขุดค้นของเมืองผู้ดีงัดเอาสถิติการออกสตาร์ท 16 เกมแรกกับ "สิงห์บลูส์" ของผู้จัดการทีมทั้ง 9 คนภายในยุคของ โรมัน อบราโมวิช ซึ่งบิ๊กบอสชาวสเปนรายนี้มีผลงานห่วยที่สุดยิ่งกว่า อังเดร บียาส โบอาส

กลายเป็นเรื่องให้พูดถึงอีกจนได้ สำหรับ ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ชาวสเปน หลังทำผลงานในช่วงออกสตาร์ท 16 เกมแรกลุ่มๆ ดอนๆ เก็บชัยชนะไม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัญหาการเก็บแต้มกับทีมเล็กๆ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในยุคหลัง ๆ

โดย "เดลีเมล์" สื่อจอมล้วงลูกได้ทำการตีแผ่ผลงานการคุมทีมในช่วง 16 เกมแรกของกุนซือชื่อดังทั้ง 9 ราย โดย ราฟา เป็นรายล่าสุดที่ทำผลงานห่วยสุดของ เชลซี นับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสรชาวรัสเซียเข้ามาโอเวอร์เมื่อปี 2003

และแม้ว่าจาก 16 เกมแรก เบนิเตซ จะทำให้ทีมซัดไปถึง 40 ลูก เป็นสถิติสูงสุดจากผู้จัดการทีมทุกคน แต่กลายเป็นคนที่ผลงานแย่สุดด้วยการ ชนะ 9 เสมอ 3 แพ้ 4 คิดออกมาเป็นชนะเฉลี่ยเพียง 56 เปอร์เซนต์ เท่ากับสมัยที่ อังเดร บียาส-โบอาส ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสรับตำแหน่งเมื่อซีซันก่อน แต่ "เอวีบี" ยังดูดีกว่าเนื่องจากทำทีมชนะเท่ากันที่ 9 เสมอ 4 เกม และ 3 เกม

ในขณะที่สถิติดีที่สุดเก็บชัยชนะได้ถึง 81 เปอร์เซ็นต์เป็นของ โชเซ มูรินโญ ที่ "เสี่ยหมี" เป็นคนจัดการตะเพิดออกจากตำแหน่งด้วยตัวเอง โดยชนะถึง 13 เกม เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ 26 ประตู และถูกคู่แข่งเจาะตาข่ายเพียง 4 ลูกเท่านั้น
สถิติจาก เดลีเมล์
กำลังโหลดความคิดเห็น