xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ขอเอี่ยวคั่วแชมป์เอฟวัน 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา (ซ้าย) พร้อมเป็นคู่แข่ง อลอนโซ
เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิลเลียนค่าย เฟอร์รารี ตั้งเป้าลุ้นแชมป์โลกศึกรถแข่งฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ประเภทบุคคลเคียงข้าง เฟอร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมทีม หลังได้รับการต่อสัญญาจากต้นสังกัด 1 ปี

นักขับเบอร์ 2 ค่าย "ม้าลำพอง" ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานอันยอดเยี่ยม เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการขึ้นโพเดียม 2 ครั้ง  ซึ่งทำให้ หนุ่มใหญ่จาก เซา เปาโล ได้รับการันตีสัญญากับ ทีมชื่อดังจากอิตาเลียน อีก 1 ฤดูกาล

นักซิ่งวัย 31 ปี กล่าว "ผมต้องการเป็นคู่แข่งในปี 2013 เริ่มคว้าชัยชนะอีกครั้ง และท้าทายตำแหน่งแชมป์โลก ผมเคยทำได้มาก่อน และมันเป็นบางอย่างที่คุณต้องไม่ลืมว่าต้องทำอย่างไร เมื่อผมขึ้นรถ ผมมีความสุขกับตัวเอง เมื่อฤดูกาลใหม่เปิดฉากขึ้น ผมคิดว่าผมจะทำได้ดีกว่าเดิม ผมคิดว่าผมอาจมีปีที่ดีที่สุดรออยู่"

นักขับเลือดแซมบ้า โชว์ฟอร์มน่าประทับใจ ด้วยการเก็บคะแนนสะสม 122 แต้ม รั้งอันดับ 7 ในการไล่ล่าโทรฟีประเภทนักขับ หลังออกสตาร์ทแย่ เมื่อทำได้ 23 แต้ม ช่วงครึ่งทางของฤดูกาล 2012

สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 จะประเดิมดวลความเร็ว รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 17 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น