xs
xsm
sm
md
lg

ยังไว้ใจ! ม้าลำพองยันไม่โละ "มาสซา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา ยังมีอนาคต
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ทีมบอสของ เฟอร์รารี ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชื่อดังจากอิตาลี ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกมายืนยันว่าจะไม่ปล่อยตัว เฟลิเป มาสซา นักซิ่งชาวบราซิเลียน ให้กับทีมอื่นอย่างเด็ดขาด พร้อมยันจะให้โอกาสเจ้าตัวได้ซิ่งบนชุดสูท "ม้าลำพอง" ต่อไป

โยกย้ายจาก เซาเบอร์ มาอยู่กับ เฟอร์รารี ตั้งแต่ปี 2006 ทว่าผลงานของนักขับเลือดแซมบ้าในระยะหลังเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือจากช่วง 3 ปีแรก โดยผลงานล่าสุดในฤดูกาล 2012 มาสซา ถือว่าน่าผิดหวัง ขึ้นโพเดียมเพียงครั้งเดียวในสนามสุดท้ายที่บ้านเกิด "บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์" ก่อนจบอันดับ 7 ในตารางชิงแชมป์โลก

อย่างไรก็ตาม แม้ผลงานไม่เข้าตา แต่ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล บิ๊กบอสของ "ม้าลำพอง" ยืนยันจะให้โอกาสนักซิ่งวัย 31 ปี รายนี้ต่อไป พร้อมยังเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นความคิดที่ถูกต้อง โดยกล่าวว่า "ช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ดูเหมือนเขาจะสนุกกับการใช้เวลาวันหยุดรอบโลกมากไปหน่อย แต่ผมก็ยังมั่นใจในตัวเขา"

"ข่าวแยกทางถือเป็นเรื่องตลกยิ่ง ผมคิดว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิดที่ให้เขาได้ลงขับต่อไป หากจะเปลี่ยนแปลงใครสักคน ก็ต้องหาคนที่มีความแตกต่าง และไม่ทำให้สมดุลความเร็วของทีมกับ เฟร์นานโด อลอนโซ เสียจังหวะไป อย่างไรก็ตาม ผมไม่คิดว่าจะมีนักขับคนใดในละแวกนี้ซิ่งได้เร็วกว่า เฟลิเป อีกต่อไปแล้ว" ทีมบอสชาวอิตาเลียน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น