xs
xsm
sm
md
lg

"คิมิ" ต่อสัญญาซิ่งเรโนลต์ 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ ไอซ์แมน ยังซิ่งเอฟวันต่อในปี 2013
คิมิ ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ปี 2007 ชาวฟินแลนด์ ออกมาเปิดเผยว่าตนจะยังเป็นนักขับของทีมโลตัส เรโนลต์ ต่อไปในปี 2013 ภายหลังเซ็นสัญญาซิ่งฉบับใหม่กับทีมออกไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเผยพอใจกับผลงานของตัวเองพอสมควร หลังคัมแบ็ควงการเอฟวันในปีนี้

นักซิ่งวัย 33 ปี หวนสู่วงการเอฟวัน ด้วยการลงขับให้ โลตัส เรโนลต์ ในปีนี้ แม้ผลงานไม่เลวรั้งอันดับ 3 และมีอยู่ 173 คะแนน บนตารางชิงแชมป์โลก แต่ก็หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกเอฟวันไปแล้ว หลังมีแต้มตามหลังนักขับจากหัวตารางอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ ถึง 67 แต้มด้วยกัน

แม้ก่อนหน้านี้สื่อรายงานว่า ไรค์โคเนน อาจตัดสินใจอำลาวงการเอฟวันอีกครั้งหลังผลงานไม่เข้าเป้า แต่ล่าสุด "ดิ ไอซ์แมน" ก็สยบข่าวลือด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่กับเรโนลต์ ระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นการยืนยันว่า ไรค์โคเนน จะเป็นนักขับของทีมต่อไปในฤดูกาล 2013

โดย ไรค์โคเนน ให้สัมภาษณ์ว่า "การคืนสนามฟอร์มูลา วัน ครั้งนี้ สำหรับผม ถือว่าไปได้สวยทีเดียว เพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องคว้าแชมป์โลก ขณะที่ทีมงานทุกคนก็ทำงานได้ดีมาก ผมได้รับการดูแลที่ดีจากทีมและได้ร่วมแบ่งปันความเห็นร่วมกัน และสิ่งนั้นก็ช่วยให้ผมประสบความสำเร็จ ขึ้นโพเดียมและเก็บแต้มได้หลายสนาม"

"การร่วมทางกับ เรโนลต์ ย่อมถือเป็นตัวเลือกสำคัญสำหรับผม และเวลานี้ผมก็กำลังมองไปถึงการร่วมงานกับทีมอีกครั้งในปีหน้า" นักขับจากฟินแลนด์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น