xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน"โวลั่นซิวสตาร์โสมทำไร้เทียมทาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัก นัม โชล มาแล้ว (ขอบคุณภาพจากสโมสร เมืองทองฯ)
"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ประกาศกร้าวหลังซิว ปัก นัม โชล ยอดกองกลางชาวโสมแดง ร่วมทัพยกระดับทีมสู่ความไร้เทียมทาน

สโมสรแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าเสริมแกร่งอย่างต่อเนื่อง หลังคว้าตัว โรแลนด์ ลินซ์ กองหน้าทีมชาติออสเตรเลีย และ มาเตจ รัปนิค กองหลังกัปตันทีมชาติสโลวีเนียชุดยู 21 มาร่วมทัพ ล่าสุดยังเปิดตัว ปัก นัม โชล มิดฟิลด์ทีมชาติเกาหลีเหนือ จากทีมเอพริล 25 มาร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปี โดยไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อย และค่าตัวนักเตะรายนี้

ซึ่งการมาถึงของกองกลางวัย 27 ปี ส่งผลให้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการทีม "กิเลนผยอง" ถึงกับกล่าวว่านับเป็นสุดยอดการยกระดับทีมครั้งสำคัญเลยทีเดียว "ต้องยอมรับว่านักเตะคนนี้เป็นสุดยอดผู้เล่นคนหนึ่งของทวีปเอเชีย สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ ไม่ว่าจะรุก รับ หรือว่าริมเส้น อีกทั้งยังมีพรสวรรค์บวกกับพรแสวง เล่นดี วิ่งขึ้น-ลง ได้ตลอด 90 นาที ทีมของเราจับตามองเขามานานแล้ว แต่เพิ่งมาสัมฤทธิ์ผลในครั้งนี้"

"แน่นอนว่าการมาของ ปัก นัม โชล จะทำให้ทีมของเราขยับมาตรฐานการเล่นขึ้นไป เพราะเราไม่ได้มีแค่เขาคนเดียว ยังมีนักเตะดังอย่าง ลินซ์ มาช่วยเสริมด้วยอีก รวมกับนักเตะที่ดีในทีมที่เหลืออยู่ มันทำให้ผมเชื่อว่าแฟนฟุตบอลของทีมคงอยากให้ลีกเปิดฤดูกาลไวไว จะได้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของนักเตะเหล่านี้โดยเร็ว" ผอ.ประจำสโมสรเมืองทองฯ กล่าว

สำหรับ ปัก นัม โชล รายนี้ถือเป็นนักเตะกำลังหลักของทีมชาติเกาหลีเหนือมาโดยตลอด ทั้งศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2006 และ ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2010 อีกทั้งในปีที่ผ่านมา สามารถพาทีมชาติเกาหลีเหนือคว้าแชมป์ “เอเอฟซี ชาเลนจ์ คัพ 2012” พร้อมซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น