xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” สวิงดูไบ เปิดซิง “ไนกี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย พิสูจน์ฝีมือกับอุปกรณ์ใหม่
ASTV ผู้จัดการรายวัน - สุดสัปดาห์นี้วงสวิงที่คุ้นเคยของโปรมือดังอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก และไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์กอล์ฟชาวอเมริกันจะกลับมาให้เห็นอีกครั้งในการลงแข่งกอล์ฟรายการแรกในซีซัน 2013 ของทั้งคู่ที่ศึก “อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป” โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ผลงานของโปรชาวไอร์แลนด์เหนือกับการทำงานร่วมกับสปอนเซอร์รายใหม่อย่าง “ไนกี” ขณะที่ “พญาเสือ” กลับมาคว้าแชมป์ 3 รายการเมื่อปี 2012 ถูกจับตามองว่าจะออกสตาร์ทได้ดีดังเดิมหรือไม่กับการประเดิมฤดูกาลใหม่ที่ต่างแดน

ศึก ยูโรเปียนทัวร์ รายการ “อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 86 ล้านบาท) ณ สนาม อาบู ดาบี กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,600 หลา พาร์ 72 ที่กรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม 2556 ถือเป็นรายการใหญ่ช่วงเปิดฤดูกาลที่มีความแตกต่างจากปีก่อนไปเล็กน้อยทั้ง วูดส์ ร่วมแข่งทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งแรก ส่วน “รอร์ส” รองแชมป์ 2 สมัยเตรียมทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์ใหม่ตั้งแต่หัวจรดเท้า

ประเด็นการจับมือเซ็นสัญญาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระหว่าง แม็คอิลรอย และ “ไนกี” ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากลายเป็นที่สนใจอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากเม็ดเงินตามที่หลายฝ่ายคาดกันว่ามูลค่ามหาศาลกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 พันล้านบาท) ที่โปรมือ 1 โลกจะได้รับตลอด 10 ปีภายใต้สัญญาใหม่ สปอตไลท์ที่แฟนกอล์ฟและกลุ่มนักกอล์ฟรุ่นพี่ส่องให้ความสนใจอยู่คือฟอร์มการตีและจังหวะการเล่นของ รอรีย์ จะเอนไปในทิศไหน

นอกจากต้องเจอศึกในสู้กับไม้กอล์ฟและอุปกรณ์ใหม่แกะกล่องที่ไม่คุ้นชิน ศึกนอกรอบด้านก้านเหล็กมือดังมากมายเริ่มทยอยลงโชว์วงสวิงในรายการนี้ อาทิ มาร์ติน คายเมอร์ เจ้าของแชมป์ 3 สมัยจากเยอรมนี ที่เจ้าตัวเคยปราชัยมาแล้ว เมื่อปี 2010-11 เออร์นีย์ เอลส์ โปรจอมเก๋าจากแอฟริกาใต้ พร้อมด้วยโรเบิร์ต ร็อค สวิงจอมพลิกล็อกจากเมืองผู้ดีเจ้าของแชมป์ปีล่าสุด และที่พลาดไม่ได้คือ ไทเกอร์ ที่เป็นคู่แข่งตัวเอ้และประกาศชัดว่ามือ 1 ไม่ยุ่งขอไล่ล่าแต่แชมป์เมเจอร์ในปีนี้เท่านั้น

ไม่เพียงแค่ฟอร์มการเล่นหรือการแข่งบนแฟร์เวย์ที่ยังต้องสู้กับ “พญาเสือ” อีกหลายปี แต่ความโด่งดังนอกสนามหากมองอย่างเป็นกลางนักกอล์ฟไฟแรงจากไอร์แลนด์เหนือ ยกระดับจนชื่อเสียงแซงหน้าผลงานที่สั่งสมมากว่า 16 ปีของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยอย่าง วูดส์ ไปเป็นที่เรียบร้อย วัดจากตัวเลขเงินสนับสนุนที่ “ไนกี” เอนเอียงมาทุ่มให้ แม็คอิลรอย มากกว่าอย่างชัดเจนคงเป็นคำตอบที่เริ่มใกล้เคียงกับการหมดยุคของ ไทเกอร์

อย่างไรก็ตาม ความเป็นมืออาชีพและความหวังในโทรฟีแชมป์ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่แข่งชนิดยืนกันคนล่ะฝั่งถึงแม้จะอยู่ในแบรนด์เดียวกัน แต่ความสนิทนอกสนามทั้ง ไทเกอร์ และ แม็คอิลรอย ยืนยันสถานภาพความสัมพันธ์ความเป็นเพื่อนรักกันดี โดย วูดส์ เป็นคู่แข่งคนแรกๆ ที่ออกมาชม รอรีย์ ก่อนออกสตาร์ททัวร์นาเมนต์แรกของปีพร้อมอุปกรณ์ ทำนองว่า เป็นนักกอล์ฟที่เต็มเปี่ยมด้วยความสามารถเพียบพร้อมด้วยทุกอย่างและจะเก่งขึ้นกว่านี้ได้อย่างแน่นอน

"รอรีย์ ไดร์ฟยอดเยี่ยม เป็นผู้เล่นที่ตีเหล็กได้สวยงามคนหนึ่ง เมื่อต้องเล่นลูกสั้นจังหวะการพัตต์เขาทำได้ดีด้วย แม็คอิลรอย พิสูจน์ให้เห็นเขาสามารถทำแต้มจากพัตต์สำคัญๆ ได้หลายต่อหลายครั้ง และเป็นแชมป์เมเจอร์มาแล้ว 2 รายการด้วยระยะห่างจากผู้ตามมากมาย เขาคือนักกอล์ฟมีพร้อมครบทุกด้านและจะเก่งกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบันแน่” วูดส์ กล่าว

ทั้งนี้การแข่งขัน 2 วันแรก แม็คอิลรอย ที่หวังแชมป์หลังต้องอกหักมา 2 ครั้ง จะออกรอบก๊วนเดียวกับ วูดส์ ที่เข้าแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก และ คายเมอร์ ในเวลา 07.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 10.40 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนมือดังรายอื่นๆ ปีเตอร์ แฮนสัน โปรสวีดิช, พาแดรก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ และ พอล ลอว์รี จากสกอตแลนด์ เดินกลุ่มเดียวกันในเวลา 14.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับแฟนกอล์ฟชาวไทยคงต้องเอาใจช่วย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทยที่เพิ่งคว้าอับดับ 3 ในศึก “วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนชิป” สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะออกรอบกับ ริชชี แรมซีย์ (สกอตแลนด์) และ เจมี โดนัลด์สัน (เวลส์) ทีออฟในเวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ อยู่ก๊วนเดียวกับ เคร็ก ลี โปรชาวสกอตติช และ ฌูเลียง คัวส์เน จากฝรั่งเศสในเวลา 10.40 น. ตามเวลาไทย
วูดส์ ร่วมสวิงรายการนี้ครั้งแรก
คายเมอร์ แชมป์เก่า 3 สมัย
“โปรช้าง” ความหวังของไทย
พรหม มีสวัสดิ์ อีกหนึ่งความหวังไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น