xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” จ่อบัลลังก์ยูโรเปียน “ถาวร” ลุ้นเบอร์ 1 เอเชียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ขอแค่ติดท็อป 10
ASTV ผู้จัดการรายวัน - โค้งสุดท้ายการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น เช่นเดียวกับสถานการณ์การลุ้นอันดับทำเงินสูงสุด โดย รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลก หวังอยู่หัวตารางทำเงินของยูโรทัวร์ ขณะที่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ยอดโปรชาวไทย ก็วางเป้าจบปีด้วยอันดับ 1 ทำเงินเอเชีย

รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งรับทรัพย์มหาศาลมูลค่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,750 ล้านบาท) จากการเซ็นสัญญากับ “ไนกี้” ผลิตภัณฑ์กีฬาแบรนด์ดังจากอเมริกา เตรียมลงแข่งกอล์ฟลูกผสมเอเชียน ทัวร์ และยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “บาร์เคลย์ สิงคโปร์ โอเพน” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญฯ (ราว 192 ล้านบาท) ณ สนาม เซนโตซา กอล์ฟ คลับ ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่จะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 8 พ.ย. นี้ ซึ่งรายการนี้ “โปรเล็ก” ร่วมประชันวงสวิงด้วย

หากว่าไปแล้วสถานการณ์ของ รอรีย์ ค่อนข้างสดใสทางฝั่งยูโรเปียน โดยเจ้าตัวประกาศชัดต้องการเดินตามรอยของ ลุค โดนัลด์ โปรชาวเมืองผู้ดีที่ควบสองตำแหน่งทั้งเจ้าของมือ 1 ของโลก และอันดับทำเงินใน “ยูโรเปียนทัวร์ เรซ ทู ดูไบ” เมื่อปี 2011 ให้ได้

ปัจจุบัน แม็คอิลรอย รั้งอันดับ 1 ในตารางเงินรางวัล “เรซ ทู ดูไบ” ที่ 3,407,300 ยูโร (ประมาณ 146 ล้านบาท) และเป็นโอกาสทองฝั่งเพชรที่จะคว้าตำแหน่งนี้ทันทีหากจบรายการ “บาร์เคลย์ สิงคโปร์ โอเพน” ในอันดับไม่ต่ำกว่า 10 เนื่องจากคู่แข่งที่ตามหายใจรดต้นคออย่าง ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน) เงินสะสม 2,642,524 ยูโร (ราว 111 ล้านยูโร) และ จัสติน โรส (อังกฤษ) เงินสะสม 2,566,323 ยูโร (ประมาณ107 ล้านบาท) ต่างพร้อมใจกันไม่ลงแข่งสวิงแดนลอดช่อง

ซึ่งหลังจากนี้ โปรแกรมกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ จะเหลือเพียง 2 รายการเท่านั้นที่ “ยูบีเอส ฮ่องกง แชมเปียนชิป” ที่เกาะฮ่องกง และ “เอสเอ โอเพน แชมเปียนชิป” ที่แอฟริกาใต้ ก่อนจะไปโชว์ฝีมือพร้อมลุ้นบิ๊กโบนัสในรายการ “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจากเงินรางวัลทั้งสองรายการบรรดาผู้ตามอย่าง แฮนสัน, โรส และ เอียน โพลเตอร์ ไม่มีทางไล่ตามโปรมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือได้แน่นอน

ขณะที่ฝั่งของ “โปรเล็ก” ที่ทำเงินรางวัลสะสมในเอเชียนทัวร์ ไปแล้ว 547,031 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.4 ล้านบาท) เป็นอันดับหนึ่งในตาราง “ออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริท 2012” ได้เผยถึงเป้าหมายที่คล้ายกับ รอรีย์ เช่นกันคือต้องการจบปีนี้ด้วยตำแหน่งมือ 1 ของเอเชียน ทัวร์ ทว่าคะแนนของยอดโปรชาวไทยนำอันดับ 2 อย่าง มาร์คัส เฟรสเชอร์ จากออสเตรเลียอยู่เพียง 65,637 เหรียญสหรัฐ เรียกได้ว่ามีการพลิกได้ทุกรายการ

"ผมต้องการเป็นแชมป์ให้ได้ในอีก 2-3 รายการในช่วงปลายปี เพื่อโอกาสคว้าตำแหน่งเงินรางวัลสูงสุด มีการแข่งขันรอผมอยู่อีกมากมาย แต่ประการแรกต้องพยายามรักษาฟอร์มให้ได้ต่อเนื่อง ซึ่งมันอยู่ที่การแข่งในช่วงต่อจากนี้" โปรเล็ก กล่าว

ทั้งนี้ถัดจากศึก บาร์เคลย์ สิงคโปร์ โอเพน โปรแกรมกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ จะแน่นไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม ไล่ตั้งแต่ที่ฮ่องกง ก่อนจะมาแข่งที่ประเทศไทย 2 รายการในศึก คิงส์ คัพ และ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ก่อนไปจบที่มาเลเซีย

สำหรับรายการใหญ่ช่วงสุดสัปดาห์นี้อาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะสองโปรที่กำลังลุ้นแชมป์อันดับทำเงินในทวีปตัวเองจะมาร่วมก๊วนเดียวกัน โดยมี แม็คอิลรอย, ถาวร และหลุยส์ อุสต์ไฮเซน จากแอฟริกาใต้ ออกรอบในเวลา 12.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนโปรไทยรายอื่นๆ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี อยู่ร่วมกับ ราฟาเอล คาเบรา-เบโญ จากสเปน และ เชน ลอว์รี ก้านเหล็กไอริช
“โดนัลด์” คนแรกควบมือ 1 โลกและเรซ ทู ดูไบ
“โปรเล็ก” อันดับ 1 ทำเงินเอเชียน ทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น