xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” สวิงดูไบส่งท้ายปี ลุ้นทุบสถิติเงินรวม “วูดส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย มีโจทย์ใหม่ท้าท้ายอยู่ทุกสัปดาห์
เอเยนซี - หลังจากรายการกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ และแอลพีจีเอ ทัวร์ ทยอยสวิงเสร็จสิ้นกันไปในปี 2012 คราวนี้เป็นคิวของศึกยูโรเปียน ทัวร์ ที่เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายในรายการ “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ไฮไลท์สำคัญหนึ่งเดียวอยู่ที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรจากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งถูกยกให้สืบทายาทก้านเหล็กสานตำแหน่งมือ 1 โลกจาก ไทเกอร์ วูดส์ กำลังลุ้นทุบสถิติการทำเงินรางวัลรวมตลอดปีสูงสุดของ “พญาเสือ”

ศึกใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล ยูโรเปียน ทัวร์ ณ สนาม จูเมราห์ กอล์ฟ อีสเตทส์ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะ 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 256 ล้านบาท) ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายนนี้ โดย แม็คอิลรอย ตัวเต็งย้ำชัดต้องการซิวแชมป์รายการนี้ให้ได้ลบความผิดหวังที่ชวดแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์” กับ “บิ๊กโบนัส” 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งหากไม่กดดันตัวเองมากเกินไป โอกาสที่โปรหนุ่มวัย 23 ปี จะประสบความสำเร็จในรายการที่ดูไบ มีไม่น้อย เพราะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับ ลุก โดนัลด์ ถึงแม้โปรชาวเมืองผู้ดีเพิ่งขยับอับดับแซง “พญาเสือ” วูดส์ ขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลกหมาดๆ แต่ก็ไม่สามารถเขย่าบัลลังก์มือ 1 ของ แม็คอิลรอย ได้แน่นอน เพราะคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกที่ทิ้งช่วงอย่างขาดลอย

สิ่งเดียวที่ ก้านเหล็กไอร์แลนด์เหนือพึงระวังมากที่สุดคือสภาพร่างกาย หลังกรำศึกหนักมาตลอดซีซัน โดยลงเล่นไปแล้วถึง 26 รายการ อาจส่งผลกระทบต่อความฟิต ซึ่งเห็นได้ชัดจากผลงานล่าสุดที่ชวดป้องกันแชมป์ศึกกอล์ฟลูกผสม “ยูบีเอ ฮ่องกง โอเพน” ซึ่งไม่ผ่านการตัดตัว สกอร์รวม 2 วันตีเกินไปถึง 5 โอเวอร์พาร์

ทว่า แม็คอิลรอย ยืนยันว่าฟิตและพร้อมเสมอสำหรับการไล่ล่าโทรฟีแชมป์ “ผมคิดว่าตัวเองสดและพร้อมทุกครั้งเมื่ออยู่บนแท่นทีออฟ ทุกรายการในปีนี้ที่ลงแข่งมีความสำคัญทั้งสิ้น เชื่อว่าตัวเองมีโอกาสจะเป็นแชมป์ได้ ยิ่งเมื่อวันอาทิตย์มาถึงหากคุณเป็นผู้นำอยู่ คุณจะรู้สึกตื่นเต้นและกดดันอย่างบอกไม่ถูกทีเดียว”

ทั้งนี้ นอกเหนือจากไล่ทำลายสถิติมาตลอดปี 2012 กระทั่งเดินตามรอย ลุก โดนัลด์ ที่คว้าแชมป์เงินรางวัลสะสมของยูโรเปียนทัวร์ ในตาราง “เรซ ทู ดูไบ” ควบตำแหน่งโปรมือ 1 ของโลกแล้ว แม็คอิลรอย ยังพ่วงด้วยแชมป์เงินรางวัลสะสมของพีจีเอ ทัวร์ ที่ปาดหน้า วูดส์ ได้เป็นสมัยแรก แต่เหนือกว่านั้นขอบเขตความท้าทายใหม่อยู่ที่การลุ้นทำลายสถิติยอดเงินรวมตลอดปีของศึกยูโรทัวร์ บวกกับพีจีเอ ทัวร์ ของ “พญาเสือ” ที่เคยทำสูงสุดในปี 2007 อยู่ที่ 11,557,729 เหรียญสหรัฐ (ราว 368 ล้านบาท) ซึ่งปัจจุบัน แม็คอิลรอย มียอดสะสมตามหลังเพียง 395,857 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 128 ล้านบาท) เท่านั้น

“ผมต้องเล่นให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้เพื่อปิดฤดูกาลแบบสวยสุดหรู เก็บคะแนนเฉลี่ยสะสมของอันดับโลกให้หนีห่างออกไปอีก นี่คือตอนจบที่ผมวางเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ” เจ้าของแชมป์ พีจีเอ แชมป์เปียนชิป ปี 2012 ทิ้งท้าย
อีกหนึ่งสถิติของ ไทเกอร์ จ่อทุกทำลาย
โค้งสุดท้ายมีแคดดีคู่ใจช่วยได้ไม่น้อย
วอซเนียคกี เป็นกำลังใจอีกแรง
กำลังโหลดความคิดเห็น