xs
xsm
sm
md
lg

ไนกีทำพิษ "รอรีย์" อาจเส้นทางคล้าย "ดูวัล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ยังหาฟอร์มกับไนกีไม่เจอ
อเล็กซานเดอร์ วอลเตอร์ บาร์ "แซนดี" ลีล ยอดโปรกอล์ฟระดับตำนานชาวสกอต แสดงความเห็นกึ่งฟันธง ว่า เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพของ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 1 ของโลกอาจคล้ายกับ เดวิด ดูวัล ก้านเหล็กมะกันที่ดังขึ้นมารวดเร็วและฟอร์มหายไปในชั่วพริบตา หลังเปลี่ยนสปอนเซอร์มาใช้ ไนกี เมื่อช่วงต้นปี

เดวิด ดูวัล โปรชื่อดังจากฟลอริดา เคยสร้างชื่อขึ้นมาเป็นขวัญใจแฟนกอล์ฟเมืองลุงแซมหลังทำผลงานสุดหรู ในช่วงปี 1999 และสามารถเบียดสู้กับ ไทเกอร์ วูดส์ โปรเพื่อนร่วมชาติได้อย่างสูสีกระทั่งเป็นแชมป์บริติช โอเพน ในปี 2001 ทว่าหลังจากนั้นกราฟการเล่นของเขาก็หล่นลงไปอย่างน่าใจหาย

เช่นเดียวกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ตัดสินใจย้ายค่ายจากไทเทิลลิส-ฟุตจอย มาอยู่เซนสัญญากับ ไนกี ด้วยมูลค่ามหาศาล 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อช่วงต้นปี และงานเข้าตั้งแต่ต้นไม่ผ่านการตัดตัวตั้งแต่รายการแรกที่ลงสนาม โดย แซนดี ลีล ชี้ว่าเป็นความผิดพลาดมหันต์ที่ โปรวัย 23 เลือกมาใช้อุปกรณ์ของไนกีเนื่องจากต้องปรับตัวมากมาย

"มันเป็นความเจ็บปวดที่สุดของ ดูวัล ในอาชีพการเล่นกอล์ฟ เขาไม่สามารถไดร์ฟได้ดีอีกต่อไป แถมยังต้องพัตต์ด้วยความกดดันซึ่งเขาไม่สามรถตัดมันออกไปได้เลย เดวิด ออกสตาร์ทได้สวยหรูแต่เขาต้องมาเจอปัญหากับไดร์ฟเวอร์ใหม่ของเขา มันแทบไม่ต่างจาก รอรีย์ ในตอนนี้เลย" เจ้าของแชมป์ ยูเอส มาสเตอร์ ปี 1988 กล่าวกับ รอยเตอร์

โดย ลีล ยังชื่นชม แม็คอิลรอย ว่า มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมตลอดปี 2012 คว้าแชมป์ได้มากมายรวมถึงการขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก มีอันดับทำเงินสูงสุดทั้ง พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียนทัวร์ แต่การเปลี่ยนสปอนเซอร์ครั้งนี้เป็นสิ่งที่อันตรายที่สุดในชีวิตของ รอรีย์

"ไดร์ฟเวอร์และไม้ที่ใช้ตีบนแฟร์เวย์ถือเป็นสิ่งสำคัญ รอรีย์ จะต้องปรับตัวเข้ากับชุดเหล็กใหม่ให้เร็วที่สุดแม้ว่าจะยากลำบากมากตั้งแต่การทีออฟก็ตาม เพราะเพียงแค่เสียงหน้าเหล็กกระทบลูกมันทำให้คุณเกิดความกังวลใจตั้งแต่เริ่มตีแล้วล่ะ" ลีล กล่าว
เดวิด ดูวัล เคยล้มเหลวกับการเปลี่ยนสปอนเซอร์มาก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น