xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าแฮปปี้ผีเก็บ 3 แต้มเหนือหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี ไม่กังวลเรื่องแนวรับ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกการเก็บ 3 คะแนนจาก ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล 2-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของทีม

ยอดผู้จัดการทีมชาวสก็อตต์ ยอมรับการเล่นเกมป้องกันในบางจังหวะ ซึ่งเป็นจุดอ่อนของ “ปิศาจแดง” ตลอดฤดูกาล 2012-13 ที่ผ่านมา ยังเอาแน่เอานอน และค่อนข้างล่อแหลมในครึ่งหลัง แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่ตนหนักใจแต่อย่างใด

โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงตัวเก่งชาวดัตช์ ซัลโวประตูแรก ในนาทีที่ 19 และ ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศส โขกแฉลบ เนมันยา วิดิช ส่ง จ่าฝูงพรีเมียร์ชิป ขึ้นนำ 2-0 ขณะที่ ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ตีตื้นจากการตามซ้ำลูกยิงไกลของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ถูก ดาบิด เด เคอา ปัดในจังหวะแรก ทำให้ ยูไนเต็ด อยู่ในสถานการณ์คับขัน ก่อนเดินออกจากสนามด้วยชัยชนะ

โค้ชวัย 71 ปี กล่าว “ผลงานครึ่งแรกจนถึงช่วงที่เราทำประตูที่สองยอดเยี่ยมมากๆ มันเป็นฟอร์มที่ดีอย่างที่เราเคยทำได้มาตลอด และเราน่าจะนำห่าง 3-4 ลูก แต่เมื่อพวกเขาได้ประตูที่พวกเขาต้องการ มันทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่น ผมแค่ดีใจที่เราเอาชนะในการแข่งขัน”

“ผมไม่เห็นการทำประตูของ ลิเวอร์พูล อีกเลย แต่มันดูเหมือนเราจะเสียประตูง่ายเกินไป ไม่มีใครตามเข้าไปเก็บบอล หลังจากผู้รักษาประตูปัดออกมา มันเป็นการกระตุ้นพวกเขา การเล่นเกมรับของเราผิดพลาดเล็กน้อย และมันทำให้เรารู้สึกกดดันในช่วงนั้น แต่เราก็ผ่านมาได้” เซอร์ อเล็กซ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น