xs
xsm
sm
md
lg

ล้ำไม่ล้ำ!! “โพลล์” กังขาประตูชัยผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ล้ำหรือไม่ล้ำ?
เกรแฮม โพลล์ อดีตนกหวีดมือวางอันดับ 1 ของอังกฤษ ชี้ประตูชัยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา อาจจะล้ำหน้า ดังนั้น จึงยกมือเห็นสมควรว่าน่าจะใช้ภาพช้าเข้ามาช่วยตัดสินชี้ขาด

ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้าย แมนฯยู เติบขึ้นมาโหม่งประตูจังหวะฟรีคิกจากการเปิดของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ บอลที่หมายให้เป็นสกอร์ดันไปแฉลบหน้าผากของ เนมานยา วิดิช กองหลังร่วมค่ายเล็กน้อย ซึ่ง โพลล์ วิจารณ์กรณีนี้ผ่าน “เดลี เมล” สื่อเมืองผู้ดี ว่า อาจจะล้ำหน้า แต่ยอมรับ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ กรรมการเกมดังกล่าวอาจจะมองไม่ทันจริงๆ

โพลล์ เขียนบทความว่า “ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ และทีมงานของเขาจะต้องกลับเข้าห้องแต่งตัว จากนั้นก็คุยกันเกี่ยวกับเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะสำคัญ ผลงานภาพรวมถือว่าน่าพอใจ แม้จะมีจังหวะเตะมุมหรือโกลคิกที่ผิดพลาดบ้าง เขาลงทำหน้าที่ท่ามกลางความคิดที่ว่าจะมีความน่ากังขาและก็เกิดขึ้น 2-3 ครั้ง”

“ด้านเทคนิค ฮาวเวิร์ด ทำผลงานได้ดี ฟิต และอยู่ในตำแหน่งจังหวะสำคัญๆ เสมอ รวมถึงปล่อยให้ทีมงานทำหน้าที่ แต่จำต้องยอมรับคำแนะนำเมื่อโอกาสเป็นไปได้ที่จะปฎิเสธประตูมาถึง ผมไม่แน่ใจร้อยเปอร์เซนต์ว่า วิดิช ล้ำหน้าตอน เอฟรา โหม่งจนกลายเป็นประตูชัย” โพลล์ ร่ายยาว

“ดังนั้น ดาร์เรน ดันแคน ผู้ช่วยจะต้องทำหน้าที่นี้ บางทีอาจจะมองไม่ทันตำแหน่งของ วิดิช ถ้าหากปล่อยเลยตามเลยผมก็ไม่แปลกใจ เพราะถ้าเป็นผมเองก็มองไม่ทันเหมือนกันจนกว่าจะเห็นจังหวะภาพช้า บางทีอาจจะต้องมีการใช้กฎดูภาพช้าทุกครั้งที่มีการทำประตู เพื่อให้แน่ใจร้อยเปอร์เซนต์” อดีตเชิ้ตดำชาวอังกฤษ เผย
จังหวะ เอฟรา โหม่งถาก วิดิช
กำลังโหลดความคิดเห็น