xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าวอน “ซัวเรซ-เอฟรา” สงบศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟรา มองหน้าคู่กรณี
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขอร้องนักเตะและแฟนบอลทั้งสองทีม สงบศึกเกี่ยวกับเรื่องบาดหมางในอดีต เกม พรีเมียร์ ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังทำศึก “วันแดงเดือด” รับมือ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมนี้ โดยให้เน้นสีสันการฟาดแข้งในสนามเพียงอย่างเดียว

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ถูกแบน 8 เกม และปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) จากกรณีใช้วาจาเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้าย แมนฯยูไนเต็ด ศึก พรีเมียร์ ลีก ที่ แอนฟิลด์ เมื่อตุลาคมปี 2011 ซึ่งเสมอกัน 1-1 ก่อนจะมาเจอกันอีกครั้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ้าถิ่นชนะ 2-1 ซึ่งฝ่ายแรกเมินที่จะจับมือด้วย เพราะมองว่าตนเองไม่ผิด

นอกจากนี้ เซอร์ อเล็กซ์ กุนซือ แมนฯยู มองว่า การที่ ลิเวอร์พูล ควบคุมพฤติกรรมของ ซัวเรซ ไม่อยู่ ส่งผลให้ เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ตกเก้าอี้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะคว้าแชมป์ ลีก คัพ และเข้าถึงนัดชิง เอฟเอ คัพ แต่เกมแรกฤดูกาลนี้ที่เจอกัน ณ แอนฟิลด์ “ผีแดง” บุกชนะได้ก่อน 2-1 ได้มีการจับมือสงบศึกกับ เอฟรา แล้ว ดังนั้น นายใหญ่ชาวสกอตติช หวังว่าเรื่องทุกอย่างจะยุติโดยดี

“ปีที่แล้วโชคไม่ดีจากพฤติกรรมของ ซัวเรซ แต่ผมคิดและหวังว่าทั้งสองจะทิ้งเรื่องราวทุกอย่างไว้เบื้องหลังและใจจดจ่อที่เกมการแข่งขัน การเจอกันของ แมนฯยู และ ลิเวอร์พูล สองทีมดีที่สุดของประเทศ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน มักมีอะไรพิเศษเกิดขึ้นเสมอไม่ว่าจะก่อนและหลังฟาดแข้งกัน” กุนซือวัย 71 ปี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น