xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” รับยากทำแฮตทริกแชมป์ออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช หยิบแชมป์ ออสซี โอเพน มาแล้ว 3 สมัย
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ชี้ตนคงมีโอกาสทำแฮตทริกแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่ออสเตรเลีย ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน หลังวงการเทนนิสชายพัฒนาขึ้นมาก พร้อมยก แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ชาวสกอต เป็นอริคนสำคัญ

หวดวัย 25 ปี จากเซอร์เบีย เตรียมลงประเดิมทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลม ออสซี โอเพน ที่แดนจิงโจ้ ในฐานะแชมป์เก่าและมือ 1 ของรายการในสัปดาห์หน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยประสบความสำเร็จหยิบแชมป์รายการนี้มาแล้ว 3 สมัย โดยเฉพาะ 2 ปีหลังสุด (2011-12) ที่ได้แชมป์แบบติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม แม้หลายฝ่ายมองว่ามีโอกาสที่เจ้าตัวจะทำแฮตทริกแชมป์ในทวีป ดาวน์ อันเดอร์ ในปีนี้ แต่ โนเล ชี้แจงว่า ไม่ใช่งานง่ายทีเดียว โดยกล่าวว่า “ผมมีความทะเยอทะยานแบบเต็มเปี่ยม แต่หากให้มองถึงเรื่องการคว้าแชมป์ในปีนี้ผมคิดว่ามันยากพอตัว เพราะวงการเทนนิสชายตอนนี้มีการแข่งขันกันสูง และทุกคนพัฒนาตัวเองขึ้นมาก”

“แอนดี เมอร์เรย์ คว้าสแลมใบแรกในชีวิตได้เมื่อปีก่อน และผมก็ยกให้เขาคือคู่แข่งคนสำคัญในกลุ่มลุ้นแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม คิดว่ามันเป็นความท้าทาย ผมชื่นชอบที่จะลงแข่งรายการนี้ เพราะถือว่ามีความทรงจำดีๆ มากมาย และผู้ชมก็ยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการแข่งช่วงเช้าหรือช่วงค่ำ” ยอโควิช กล่าว

สำหรับศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน จะเริ่มเปิดฉากรอบแรกในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.นี้ ที่กรุงเมลเบิร์น อย่างไรก็ตาม หากพลิกสถิติจะพบว่าในช่วงหลังยังไม่มีนักเทนนิสคนใดกวาดแชมป์รายการนี้ได้มากกว่า 2 สมัย ติดต่อกัน นับตั้งแต่ รอย เอเมอร์สัน ตำนานหวดจากออสเตรเลีย ทำได้เมื่อปี 1963-1967
กำลังโหลดความคิดเห็น