xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" ลั่นปลดล็อกสแลมแรกที่ออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี ขอหยิบสแลมแรกที่ออสเตรเลีย
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวเดนส์ ตั้งเป้าหมายขอจัดการปลดล็อกแชมป์แกรนด์ สแลม รายการแรกในชีวิต ในศึก ออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 14 ม.ค. นี้ให้ได้ หลังผิดหวังมาหลายครั้ง

หวดสาววัย 22 ปี ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนหวดและบุคคลในวงการมากมายสมัยขึ้นเป็นมือ 1 โลก เนื่องจากไม่เคยคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ได้แม้แต่รายการเดียว จนกระทั่งปัจจุบันร่วงไปอยู่มือ 10 โลกแล้ว ก็ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มกลับขึ้นสู่จุดเดิมได้

อย่างไรก็ตาม หลังเคยกรุยทางไปได้ไกลสุดถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2011 วอซเนียคกี ก็หมายมั่นปั้นมือเป็นพิเศษที่จะปลดล็อกแกรนด์ สแลม ใบแรกของตัวเองที่แดนจิงโจ้ในปีนี้ โดยกล่าวว่า "ออสเตรเลียน โอเพน คือหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ชื่นชอบ ฉันมักทำผลงานได้ดีที่เมลเบิร์น แต่น่าเสียดายที่ไม่เคยออกจากสนามพร้อมกับโทรฟีแชมป์"

"ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า ฉันซุ่มเตรียมตัวมาโดยตลอด พร้อมกับออกไปเล่นรายการอุ่นเครื่องควบคู่กันไป ทั้งนี้ หวังว่าปี 2013 จะเป็นปีของฉันในการล่าแชมป์แกรนด์ สแลม ฉันรักเมืองนี้ และผู้คนชาวออสเตรเลียมาก รอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นต่อหน้าพวกเขา" วอซซี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น