xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ “เมอร์เรย์” หวังแชมป์ต้องล้ม “โนเล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เตรียมล่าแกรนด์สแลมในปี 2013
ทิม เฮนแมน ตำนานนักหวดลูกสักหลาดชาวเมืองผู้ดี ออกมาตั้งความหวังว่า แอนดี เมอร์เรย์ หวดเลือดวิสกีจะครองความยิ่งใหญ่ในปี 2013 โดยต้องหาวิธีเอาชนะให้ได้คนเดียว คือ โนวัค ยอโควิช มือ 1 คนปัจจุบัน พร้อมติงปัญหาเรื่องความฟิตของหวดรุ่นน้องที่ต้องพยายามเล่นท็อปฟอร์มตลอดทั้งฤดูกาล

อดีตหวดมือ 4 ของโลก เชื่อมั่นว่า เมอร์เรย์ ที่เป็นทั้งแชมป์ ยูเอส โอเพน 2012 และ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ที่ผ่านมา จะสามารถยกระดับฝีมือขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิสชายในปี 2013 หลังจากได้ร่วมงานกับ อีวาน เลนเดิล ยอดโค้ชจากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งมีคิวลงพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในแกรนด์สแลมรายการ “ออสเตรเลีย โอเพน” ศึกใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในต้นปีหน้า

โดย เฮนแมน แนะรุ่นน้องว่า การที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิสกำลังอยู่ในช่วงโรยรา และ ราฟาเอล นาดาล เพิ่งหายเจ็บหลับมาฟอร์มอาจจะยังไม่คงที ถือเป็นโอกาสดีที่ในปีหน้า เมอร์เรย์จะคว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์มาประดับบารมี ทว่ามีโจทย์หินเพียงอย่างเดียวที่ต้องพิสูจน์ฝีมือให้ได้คือพยายามเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ที่ได้เล่นอย่างคงเสนคงวา

“โรเจอร์ ไม่สามารถเล่นในฟอร์มเก่งได้ตลอดไปด้วยอายุ 31 ปี จึงไม่ยากที่จะเอาชนะเขา ส่วนหากถามถึง ราฟา เขาเพิ่งหายเจ็บเขาและต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะกลับมาเล่นในฟอร์มสุดยอดเหมือนเดิม ผมคิดว่า เมอร์เรย์ น่าจะสอยแกรนด์สแลมมาครองได้ไม่ยาก แต่เรื่องเดียวเท่านั้นที่ต้องพิสูจน์คือเขาจะเอาชนะ ยอโควิช ได้หรือไม่ ?” เฮนแมน พยายามตั้งข้อสังเกต

นอกจากนี้ อดีตนักหวดวัย 38 ปี ได้เตือน เมอร์เรย์ ถึงจุดอ่อนในเรื่องความฟิตที่ไม่สามารถยืนระยะดวลแร็กเก็ตได้เป็นเวลานานๆ ให้พยายามแก้ไขในจุดนี้ เพราะหากต้องสู้กันในเกมยาวๆ เขาจะไม่สามารถเล่นในฟอร์มที่สุดยอดได้ตลอดการแข่งขัน ก่อนจะพ่ายแพ้ไปในที่สุดซึ่งมีให้เห็นบ่อยครั้งในปีที่ผ่านมา
เฮนแมน ออกมาแนะนำ เมอร์เรย์ บ่อยๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น