xs
xsm
sm
md
lg

"เลนเดิล" เปรยหาโค้ชช่วยติว "เมอร์เรย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อีวาน เลนเดิล ยอดโค้ชเลือดเช็กของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ออกมากระตุ้นความหวังในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมของหวดชาวสก็อตต์ โดยชี้ว่าต้องมีความมุ่งมั่นมากขึ้นเพราะปีหน้าการแข่งขันจะสูงขึ้นอีก พร้อมเปรยอาจหาโค้ชมาช่วยติวให้อีกราย

อดีตนัดหวดมือ 1 โลกจากสาธารณรัฐเช็ก มีส่วนสำคัญช่วยติวให้ เมอร์เรย์ ประเดิมคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยแรกที่ศึกยูเอส โอเพน พร้อมด้วยเป็นแชมป์โอลิมปิก 2012 ซิวเหรียญทองมาครองได้ที่บ้านเกิดเมื่อกลางปีที่ผ่านมาสำเร็จ และยังต้องการให้หวดวัย 25 ปี มีแรงกระตุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของปี 2013 ออสเตรเลียน โอเพน มาครองให้ได้

อย่างไรก็ดี เลนเดิล มองว่าโอกาสของ แอนดี จะยากขึ้นไปอีกในปี 2013 เนื่องจากนักหวดอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล ที่เตรียบมหายเจ็บกลับมาเป็น "บิ๊กโฟว์" ลุ้นในการแย่งแชมป์อีกครั้ง และบรรดาดาวรุ่งที่พัฒนาฝีมือขึ้นมาอีกมากมาย "ผมคิดว่ามีดาวดวงใหม่พัฒนาฝีมือเข้ามาร่วมแข่งมากมายแต่ล่วนเป็นนักหวดดีๆ ทั้งนั้นในเวลานี้ต่างจากช่วงก่อนหน้านี้ที่มีแข่งกันไม่กี่รายและตัวเต็งแทนจะเป็นแชมป์ในทันที"

นอกจากนี้ ยอดโค้ชยังเผยต่อว่า "ปัจจัยสำคัญในการคว้าแชมป์ได้คือแรงกระตุ้นของ เมอร์เรย์ เอง เพื่อประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่วาวไว้ แต่ความจริงแล้วเพียงคนเดียวผมไม่สามารถกระตุ้นเข้าได้ขนาดนั้น และผมคิดว่าผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโค้ชดีๆ หลายรายและเป็นไปได้เราอาจจะได้มาทำงานร่วมกันกับ แอนดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น