xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ยก "ดี แอนโทนี" อัจฉริยะเกมบุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี เชื่อฝีมือโค้ชคนใหม่
โคบี ไบรอันท์ จอมทัพคนดังของ แอลเอ เลเกอร์ส ยกย่อง ไมค์ ดี แอนโทนี เฮดโค้ชคนใหม่ ว่าเป็นกุนซือที่มีความเก่งกาจในการเล่นเกมรุก และน่าจะพาทีมประสบความสำเร็จในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2012-13

ยัดห่วงวัย 34 ปี มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับ อดีตหัวหน้าโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของตน สมัยเติบโตที่ประเทศอิตาลี ขณะที่ กุนซือวัย 61 ปี เป็นผู้เล่นของ โอลิมเปีย มิลาโน และยังเคยร่วมงานกันมาก่อนในทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดแชมป์โอลิมปิก 2008 และ 2012 อีกทั้งยังเป็นปรปักษ์กัน หลัง โค้ชยอดเยี่ยมปี 2005 นำ "พระอาทิตย์" เขี่ย เลเกอร์ส ตกรอบเพลย์ออฟในฤดูกาล 2006-2007

สตาร์แห่งถิ่น สเตเปิล เซ็นเตอร์ กล่าวว่า "ผมคุยกับ จิมมี บัสส์ (รองประธาน) ก่อนทุกอย่างจะมีบทสรุป และเราคุยกันเกี่ยวกับว่าที่หัวหน้าโค้ชคนใหม่ และผมบอกอย่างตรงไปตรงมาว่า ดี แอนโทนี เป็นตัวเลือกแรกของผม เพราะผมไม่รู้มาก่อนว่า ฟิล แจ็คสัน จะเป็นตัวเต็งอีกคนหนึ่ง"

"เขาเป็นอัจฉริยะในเกมบุก ถ้าคุณพูดถึงใครสักคนที่อยู่ในทีมชาติชุดโอลิมปิก ทุกคนย่อมตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาเป็นยอดฝีมือในการเล่นเกมรุก นั่นหมายถึง คุณจะมีวิธีการทำสกอร์ที่หลากหลาย ตอนนี้เขามี 2 การ์ดที่ยอดเยี่ยม เขามีตัวคุมบอลชั้นนำ , เพาเวอร์และสมอลฟอร์เวิร์ดที่เก่งกาจ และเซ็นเตอร์เกรดเอ เขามีอ็อปชั่นให้เลือกมากมาย"

"ผมเคยใกล้ชิดกับเขา ผมเคยดวลกับทีมเก่าของเขา เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ผมรู้จักปรัชญาของเขา ผมรู้ว่าเขาต่อสู้เพื่ออะไร และผมรู้เขามีความกระหายในความสำเร็จแค่ไหน เขาเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น และผมชอบคนแบบเขา" โคบี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น