xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เผยไม่เล่นถึง 30 เหมือน "เฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กลัวร่างกายแย่ตอนแก่ตัว
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ออกมายอมรับมหากาฬการดวลแร็กเก็ตไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ของตนเองกับ โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย อาจไม่ยาวนานอย่างที่ใครคิด เนื่องจากเขาคงไม่ลากสังขารอยู่ในวงการหวดลูกสักหลาดไปจนถึงอายุ 30 ปี เหมือนอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รุ่นพี่ชาวสวิสแน่นอน

หวดวัย 25 ปี ชาวสกอตต์ อยู่ในระหว่างเก็บตัวฟิตร่างกายให้พร้อมก่อนแข่งในปี 2013 ที่ไมอามี โดยเขาเพิ่งปลดล็อกซิวแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเองจากรายการ "ยูเอส โอเพน" หลังดวลกว่า 5 ชัวโมง ก่อนเอาชนะ ยอโควิช มาได้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดย เมอร์เรย์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่มีความฟิตสูงรายหนึ่งในศึก เอทีพี ทัวร์ สามารถดวลแร็กเก็ตเป็นเวลานานได้แบบไม่มีปัญหา แต่มันมีปัญหาในการควบคุมอารมณ์ของตนเองเมื่อต้องอยู่ในภาวะกดดัน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าการร่วมงานกับ อิวาน เลนเดิล โค้ชชาวเช็กมีส่วนช่วยให้พัฒนาในเรื่องนี้ได้ดีขึ้นมาก

อย่างไรก็ดี แม้ เมอร์เรย์ จะมีความฟิตและร่างกายสมบูรณ์ดี แต่เขาเผยว่าไม่ต้องการอยู่เล่นเทนนิสไปจนอายุแตะหลัก 3 พร้อมยกตัวอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจากแดนนาฬิกาที่เพิ่งคว้าแชมป์วิมเบิลดัน เป็นแกรนด์สแลมที่ 17 ในวัย 30 ปี

"มันเป็นเรื่องของสภาพร่างกายล้วนๆ ถ้าคุณเล่นต่อไปในระยะเวลานานๆ มันจะส่งผลต่ออาชีพในระยะยาวของคุณแน่ๆ ผมคิดว่าตัวเองคงได้แขวนแร็กเก็ตในช่วง 4 - 6 ปี นี้แน่ๆ " เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น