xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ยก “โนเล” เต็ง 1 สแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ยังฟิตเหมือนเก่า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเปิดฉากแข่งในปี 2013 ว่า ร่างกายยังสดและพร้อมไล่ล่าแชมป์เสมอ แต่สำหรับศึกออสเตรเลียน โอเพน ในปีนี้ ตนมองว่า โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบียเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ได้มากที่สุด

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย เพิ่งเดินทางถึงออสเตรเลียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา และลงซ้อมเป็นครั้งแรกก่อนลงทำศึกใหญ่รายการแรกของปี 2013 ในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน โดยยืนยันว่า ร่างกายยังสมบูรณ์และฟิตเต็มร้อยสำหรับการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ตลอดการทัวร์ในฤดูกาลนี้

“มีหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงในในปีนี้ ที่ออสเตรเลียน โอเพน แต่ผมยังมั่นใจว่าตัวเองยังสดชื่นอยู่เสมอ สภาพร่างกายอยู่ในสภาพดีและพร้อมลงเล่นรายการนี้ ผมซ้อมหนักมาตลอดสัปดาห์และไม่ได้ลงเล่นมาก่อนหน้านี้ เพราะฉะนั้นการฝึกซ้อมคือสิ่งสำคัญที่สุด” หวดวัย 32 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้จะยืนยันว่า ยังแข็งแรงและฟิตดีเหมือนเก่า แต่อดีตมือ 1 โลก ชาวสวิส แสดงความเห็นถึงตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของปีว่าในบรรดาท็อป 10 ของโลกต่างมีลุ้นกันทั้งสิ้น ยกเว้น ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากสเปนที่ถอนตัวเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนตัวเต็งหนึ่งคงหนีไม่พ้น โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซิร์บ และแชมป์เก่าเมื่อปี 2012

ทั้งนี้ ศึกออสเตรเลียน โอเพน 2013 ที่จะเปิดฉากดวลแรกเก็ตระหว่างวันที่ 14-27 มกราคมนี้ ยอโควิช เจ้าของมือ 1 โลกคนปัจจุบันและแชมป์เก่าถูกคาดหมายให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 4 สมัยในปี 2004, 2006, 2007 และ 2010 ถูกคาดให้เป็นมือวางอันดับ 2
ยอโควิช ฐานะแชมป์เก่าและเต็ง 1
กำลังโหลดความคิดเห็น