xs
xsm
sm
md
lg

"ติ๊งโน๊ต-โฟล์ท" ลั่นพร้อมบิดโมโตทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติ๊งโน๊ต มั่นใจไปได้สวยในรุ่นโมโตทู
ฐิติพงษ์ วโรกร และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สองนักบิดสัญชาติไทย ประสานเสียงพร้อมลงแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู อย่างแน่นอน หากได้รับโอกาสสำคัญจากทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ให้ลงบิดแทน “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดเพื่อนร่วมชาติในอนาคต

ภายหลังที่ นาย อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหารของบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยเตรียมผลักดันสองนักบิดไทยรุ่น 600 ซีซี อย่าง ฐิติพงษ์ วโรกร และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ขึ้นมาบิดแทน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในการแข่งขันรุ่นโมโตทูในอนาคต หาก "เจ้าฟีม" ยังทำผลงานได้ไม่ดีนักกับต้นสังกัดจากอิตาลีอย่าง เกรซินี ในปีนี้

ล่าสุด MGR Sport สอบถามความเห็นของ "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า "ผมมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในรุ่นโมโตทู เพราะก่อนหน้านี้เคยบินไปเทสต์รถรุ่นนี้มาแล้วที่สเปนเมื่อ 2 ปีก่อน ในนามของทีมปนัดดา เรซซิง ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าน่าประทับใจ ติด 1 ใน 3 ของนักบิดไทยที่ไปเทสต์ร่วมกัน แม้จากนั้นจะไม่ได้เทสต์อย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อมั่นว่าหากได้โอกาสรวมถึงได้สร้างความคุ้นเคยกับรถที่ใช้แข่งมากกว่าเดิม ผมก็พร้อมที่จะรับโอกาสนั้นและมั่นใจว่าต้องมีผลการแข่งขันที่ดีกลับมาอย่างแน่นอน"

ด้าน "โฟล์ท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ น้องชายของ "เจ้าฟีม" เผยกับ MGR Sport ว่าตนพร้อมที่จะลงแข่งในรุ่นนี้เช่นกัน หลังมีพี่ชายคอยให้คำแนะนำมาโดยตลอด “สำหรับผมแล้ว การได้ลงบิดรายการชิงแชมป์โลกระดับ โมโตจีพี คือสิ่งที่ใฝ่ฝัน หากได้โอกาสสำคัญก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็น และจะเอาคำแนะนำที่พี่ฟีมคอยสอนผมยามลงสนามมาปรับใช้ เช่นการออกกำลังกายที่แขน หรือเช๊คสภาพรถก่อนแข่งด้วยตัวเอง"

"ส่วนตัวผมมีโอกาสได้เดินทางไปดูพี่ฟีมแข่งมาตลอด โดยเฉพาะการแข่งขัน โมโตจีพี มาเลเซีย จากที่ได้สัมผัสมาทำให้รับรู้ว่าการลงแข่งประเภทรุ่นใหญ่รวมถึงรุ่นโมโตทูนี่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเครื่องยนต์ของรถที่ใช้นั้นต่างกันพอสมควรหากเทียบกับที่รถคันที่ผมบิดอยู่ที่เมืองไทย แต่ถ้าทางผู้ใหญ่ให้โอกาสผมก็จะทำให้ดีที่สุดเช่นกัน" รัฐพงษ์ กล่าว
โฟล์ท (ซ้าย) พร้อมบิดแทนพี่ชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น