xs
xsm
sm
md
lg

"อารักษ์" จี้ "ฟีม" โกยแต้มปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อารักษ์ (ซ้าย) จี้ รัฐภาคย์ หยิบแต้มทุกสนาม
อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอพี. ฮอนด้า จำกัด กระตุ้น “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยของทีมฮอนด้า พีทีที เกรซินี ในศึกโมโตทู เก็บแต้มให้ได้ทุกสนามในการแข่งขันฤดูกาล 2013 หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาแล้ว 7 ปี พร้อมเผยเตรียมบินถกสัญญาฉบับใหม่กับ เกรซินี ปีหน้า

นักบิดวัย 25 ปี จากชลบุรี ปิดฉากศึกโมโตทู ฤดูกาล 2012 กับการประเดิมสังกัดใหม่ "เกรซินี" อย่างน่าผิดหวัง หลังทำคะแนนสะสมในตารางชิงแชมป์โลกไปเพียง 9 คะแนน จบอันดับ 27 เท่านั้น ซึ่งหลังปิดฤดูกาล "ฟีม" บินไปเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการอาร์มปั๊ม (ตะคริวที่แขนขวา) ที่อิตาลี โดยผลปรากฏว่าการรักษาผ่านพ้นไปด้วยดี และกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายก่อนกลับมาลงบิดอีกครั้งในปีหน้า

ล่าสุด นาย อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอพี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ รัฐภาคย์ กับ MGR Sport ว่าเวลานี้ "ฟีม" กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกายอยู่ที่ชลบุรี ซึ่งตนก็ได้สั่งเจ้าตัวพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมสำหรับการลงซ้อมบิดสนามแรกที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2013

นอกจากนี้ บิ๊กบอสของฮอนด้า เผยว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นั้น ตนและทีมงานจะบินไปที่อิตาลี เพื่อถกเรื่องสัญญาซิ่งฉบับใหม่ของ "ฟีม" กับ ฟาอุสโต เกรซินี เจ้าของทีม โดยกล่าวว่า "ตอนนี้สัญญาของฟีมจะหมดลงในช่วงปีใหม่ ซึ่งเรามีแผนจะบินไปคุยกับ ฟาอุสโต ถึงเรื่องนี้ ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาและน่าจะได้ต่อสัญญาออกไป แม้ผลงานของฟีมในฤดูกาลที่ผ่านมาดูไม่สู้ดีนักก็ตาม"

สุดท้าย "เสี่ยอารักษ์" เผยถึงความคาดหวังต่อนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทู ฤดูกาล 2013 เป็นการทิ้งท้ายว่า "จากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานถึง 7 ปี ผมว่าตอนนี้ฟีมไม่ใช่เด็กๆแล้ว น่าจะเรียนรู้ถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด ดังนั้น ผมก็คาดหวังว่าฤดูกาลหน้า ฟีมจะต้องมีแต้มกลับมาให้ได้ทุกสนาม ก่อนขยับผลงานขึ้นสู่ตำแหน่งโพเดียมต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น