xs
xsm
sm
md
lg

“พินิจ” วอนสโมสรฟังแฟนบอล, ชม “บิ๊กโต้ง” ผจก.ใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พินิจ หวังเปลี่ยนระบบเลือกตั้ง
พินิจ งามพริ้ง แกนนำกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ วอนสโมสรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฟังเสียงความต้องการของแฟนคลับในการลงคะแนน มากกว่าเห็นประโยชน์ส่วนตัวผู้ถือสิทธิ์ พร้อมเชื่อในตัว “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทยป้ายแดงว่ามีศักยภาพที่ดีเยี่ยมและเป็นกลาง

ความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กำลังใกล้เข้ามา ล่าสุด พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่มเชียร์ไทย พาวเวอร์ ที่ประกาศตัวเป็นผู้ท้าชิงรายแรก ออกโรงวอนสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนว่าควรจะฟังความเห็นของแฟนบอลเป็นหลักมากกว่าประโยชน์ส่วนตัวของผู้ถือสิทธิ์

“ผมยังคิดว่าการเลือกตั้งในรูปแบบปัจจุบันมันไม่ค่อยถูกหลักนักแม้จะมีมานานแล้วก็ตาม ที่ผู้ถือสิทธิ์ในสโมสรจะเป็นผู้ตัดสินใจลงคะแนนแต่เพียงผู้เดียว เพราะจะเกิดการล็อบบีได้ง่าย จึงอยากจะให้แต่ละสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนช่วยรับฟังเสียงและความคิดเห็นของแฟนบอลของทีมว่าต้องการอย่างไร”

ด้านความพร้อมของตนเองก่อนการลงชิงชัย พินิจ ยืนยันว่า มีคนเสนอชื่อแน่นอน “ผมยังมั่นใจว่าจะมีคนเสนอชื่อผมเข้าไปในการเลือกตั้งแน่นอน ตอนนี้ได้ให้ทีมงานไปพูดคุยกับหลายๆสโมสรเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ และมีหลายทีมที่พร้อมจะสนับสนุน แต่ถึงอย่างไรต้องดูวันสุดท้ายของการเลือกตั้งอยู่ดีว่าจะเป็นไปตามที่เจรจาไหม และผมก็ยินดีที่จะให้มีผู้ลงสมัครที่มีนโยบายใหม่ๆเข้ามา และพร้อมจะสนับสนุนผู้ที่เหมาะสมเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ แกนนำกลุ่มเชียร์ไทยฯ ยังกล่าวชื่นชม “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก คิงส์คัพ, เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก และ ซีเกมส์ ในปีนี้ว่าเหมาะสมในทุกๆ ด้าน “ส่วนตัวผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับวิธีการตั้งผู้จัดการทีมขึ้นมาดูแลทีมชาติไปตามแต่ละทัวร์นาเมนต์ ซึ่งถ้าผมได้รับตำแหน่งคงจะปรับเปลี่ยนให้เป็นผู้จัดการทั่วไปที่มีความแน่นอน และดูแลเรื่องการจัดการทีมมากกว่า แต่ถ้าเมื่อยังเป็นรูปแบบนี้อยู่ผมก็เห็นด้วยกับการตั้ง คุณกิตติรัตน์ เข้ามารับตำแหน่ง เพราะมีความสามารถและมีศักยภาพสูง และมากพอที่จะนั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯด้วยซ้ำ ที่สำคัญ ผมเชื่อว่า เป็นผู้มีความเป็นกลางไม่แบ่งฝ่ายแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น