xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กก๊อง” จี้ กกท.สรุปวันเลือกตั้งประมุขบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กก๊อง แย้มรอสโมสรสมาชิกมาสะกิด
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ออกโรงจี้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้ทำหน้าที่อย่างเด็ดขาดในการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมเลื่อนการเลือกตั้งออกไป แย้มรอสโมสรสมาชิกเข้ามาพูดคุยเพื่อรอลงท้าชิงเก้าอี้อีกครั้ง

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมขอเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯสมัยใหม่ จากเดิมในเดือนมีนาคม เป็นเดือนมิถุนายน 2556 แทน โดยให้เหตุผลว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้วเมื่อปี 2554 เกิดความล่าช้ามีเสียงตัวแทนสโมสรสมาชิกซ้ำซ้อน จึงต้องรอให้ถึงวันที่ 17 มิถุนายน นี้ จึงจะครบกำหนดวาระ 2 ปี

ด้าน วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ออกโรงจี้ กกท.ให้กำหนดวันและทำหน้าที่อย่างเด็ดขาด “เราต้องมีการเลือกตั้งตามกำหนดข้อบังคับของสมาคมฯ คือ ในเดือนมีนาคม ที่จะถึงนี้ ไม่ใช่อ้างว่าเพื่อที่จะครบวาระ 2 ปี ในเดือนมิถุนายน เพราะคราวที่แล้วเกิดความล่าช้าเอง ถึงแม้นิสัยคนไทยจะหยวนๆ ได้ แต่จากนี้มันต้องมีมาตรฐานที่เด็ดขาด ซึ่งทาง กกท. ต้องเข้ามาทำหน้าที่กำหนดให้มีความชัดเจน”

ส่วนในเรื่องการที่ตนจะลงชิงชัยในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯครั้งใหม่ หลังจากที่เคยประกาศตัวในครั้งที่แล้วแต่ไม่ประสบผลสำเร็จนั้น “บิ๊กก๊อง” เผยว่า ต้องรอให้สโมสรสมาชิกเป็นคนมาสะกิด “ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ ยังไม่มีการพูดคุยกับใครที่แน่นอน ทั้งกลุ่มชลบุรี หรือฝั่งอื่นๆ เพราะยังไม่มีขบวนการเลือกตั้งที่แน่นอน และที่สำคัญผลงานฟุตบอลทีมชาติไทยตกต่ำอย่างน่าใจหาย ผมเพียงแค่เสียดายประสบการณ์ของผมกว่า 20 ปี ที่น่าจะมีส่วนช่วยได้เท่านั้น แต่ทั้งนี้ ต้องรอให้สโมสรสมาชิก เป็นคนตัดสินใจ ถ้าต้องการให้ผมช่วยหรือออย่างไรเข้ามาคุยกันและค่อยว่ากันอีกที”
กำลังโหลดความคิดเห็น