xs
xsm
sm
md
lg

จบจนได้! "ดัสติน" ประเดิมแชมป์สวิง "ทีโอซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัสติน จอห์นสัน กับแชมป์แรกของปี
ดัสติน จอห์นสัน นักกอล์ฟมือ 19 ของโลกจากสหรัฐฯ เปิดฤดูกาล 2013 สวยหรูทำผลงานนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์ ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งรอบสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังถูกเลื่อนมาเนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ

การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ณ สนาม คาปูลัว รีสอร์ต หมู่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ต้องเลื่อนมาเนื่องจากปัญหาสภาพอากาศไม่เป็นใจดำเนินมาถึงรอบสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ 8 ม.ค. นี้ตามเวลาท้องถิ่นโดยถูกลดให้เหลือเพียง 54 หลุม

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์รายการนี้ตกเป็นของ ดัสติน จอห์นสัน ก้านเหล็กชาวอเมริกัน ที่สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 203 หลังออกมาเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ โชว์ฟอร์มเปิดฤดูกาลแบบสุดหรูด้วยการนำแบบม้วนเดียวจบตั้งแต่รอบแรก พร้อมรับคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ ซีรีไปครองก่อน 500 แต้ม

โดย จอห์นสัน ที่วางเป้าหมายเป็นมือ 1 ของโลกในปี 2013 และประเดิมการแข่งรายการแรกด้วยชัยชนะ กล่าวว่า "ผมมีความมั่นใจมากขึ้นในปีนี้ และทำให้เล่นได้ดีขึ้นในช่วง 2 วันหลัง ผมรู้สึกว่าผมมุ่งมั่นกับมันเกินไปจนไดร์ฟพลาดไป 2 ช๊อต และผลงานโดยรวมถือว่าเยี่ยมดีทีเดียว"

ขณะที่ รองแชมป์รายการนี้เป็นของ สตีฟ สตริคเกอร์ โปรเพื่อนร่วมชาติที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 207 ตามมาด้วย แบรนด์ท สนีเดเกอร์ โปรมะกันเจ้าของแชมป์เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์ คนล่าสุดที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 209 ส่วน บับบา วัตสัน แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2012 จบที่ 4 ร่วมกับ คีแกน แบรนด์ลีย์ ที่สกอร์รวมเท่ากัน 9 อันเดอร์พาร์ 210
กำลังโหลดความคิดเห็น