xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" หาแง่บวกเล็งจบท้อปเทนมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย พลาดท่าอีกปี
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลัง โดยเจ้าตัวตั้งเป้าจะพยายามจบท้อปเทน ศึกเดอะ มาสเตอร์ส 2012 หลังจากหลุดฟอร์มในรอบที่สาม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา จนหมดโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปีแน่นอนแล้ว

แม็คอิลรอย ออกสตาร์ทรอบสามจากอันดับที่ 3 ร่วม แต่จบวันกลับหล่นลงไปอยู่อันดับที่ 27 ร่วม หลังจากหวดเกิน 5 โอเวอร์พาร์ โดยเฉพาะเก้าหลุมแรกตีเสีย 2 โบกีและ 2 ดับเบิลโบกี สกอร์รวมเหลือ 1 โอเวอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอย่างปีเตอร์ ฮานสัน ก้านเหล็กชาวสวีดิช ถึง 10 สโตรก เรียกได้ว่าหมดลุ้นแชมป์

ผลงานดังกล่าวทำให้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับการเล่นของโปรผมหยิกบนสนามออกัสตาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวเป็นผู้นำ 4 สโตรก ก่อนเล่นรอบสุดท้าย แต่ตีเกิน 8 โอเวอร์พาร์ 80 ทำให้ชวดแชมป์ไป

"ดูเหมือนว่าทุกปีที่มาเล่นที่นี่ ผมจะต้องตีแย่ 9 หลุม การตี 42 ในวันนี้ไม่ใช่ความพยายามที่ดีนัก" แม็คอิลรอย เปิดเผยหลังเล่นจบด้วยความผิดหวัง "ผมตีลูกไม่เข้าแฟร์เวย์เลย ซึ่งถ้าหากคุณเล่นแบบนั้นบนสนามออกัสตาก็จะทำให้คุณเจอความยากลำบาก"

เมื่อปีที่แล้ว แม็คอิลรอย แก้ตัวจากความผิดพลาดที่เดอะ มาสเตอร์ส ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์รายการถัดมา "ยูเอส โอเพน" ซึ่งก้านเหล็กวัย 22 ปีตั้งใจจะทำให้ดีในรอบสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย.นี้เพื่อจบอันดับให้ดีที่สุดอย่างน้อย 10 อันดับแรก

"สิ่งดีคือมันยังไม่ใช่วันสุดท้าย ผมสามารถลงสนามในวันพรุ่งนี้ พยายามตีให้ดีที่สุดและจบอันดับที่ดี อาจเป็น 10 อันดับแรกหรืออะไรประมาณนั้น เพื่อดึงเอาแง่ดีออกมาจากการแข่งขันรายการนี้ ถ้าผมจบ 10 อันดับแรกหรือทำสกอร์ได้ 60 ก็จะพอใจมาก" แม็คอิลรอย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น