xs
xsm
sm
md
lg

"เลฟตี" มั่นใจฟอร์มลุ้นซิวมาสเตอร์สที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคเคลสัน มีลุ้นกรีน แจ็กเกตตัวที่ 4
ฟิล มิคเคลสัน โปรสิงห์อีซ้ายชาวอเมริกัน หวังสานต่อฟอร์มที่กำลังเข้าฝักในการเล่นรอบสุดท้ายเพื่อจะลุ้นคว้าแชมป์ศึกเดอะ มาสเตอร์ส 2012 กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศบ้านเกิด เป็นสมัยที่ 4 ในคืนวันนี้ (8 เม.ย.)

โดย มิคเคลสัน ระเบิดฟอร์มหวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ในรอบที่สาม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา จนขยับขึ้นรองจ่าฝูงมีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอย่าง ปีเตอร์ ฮานสัน ก้านเหล็กสวีดิช เพียงสโตรกเดียว ถ้าหากโปรวัย 41 ปีคว้ากรีน แจ็กเกต ตัวที่ 4 ได้สำเร็จในคืนวันนี้ก็จะทำสถิติเทียบเท่า อาร์โนลด์ พาลเมอร์ และ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ แต่ยังตามหลัง แจ็ค นิคลอส ที่คว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส สูงสุด 6 สมัย

"มันจะมีความหมายอย่างมาก" มิคเคลสัน กล่าวถึงโอกาสที่จะคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 4 ต่อจากปี 2004, 2006 และ 2010 พร้อมแสดงความมั่นใจกับเกมการเล่นตัวเองว่า "ผมรู้สึกมั่นใจกับการเล่นและการพัตต์ของผม ผมชอบการเล่นที่นี่และไม่มีอะไรที่ชอบไปกว่าการออกรอบก๊วนสุดท้ายในวันอาทิตย์ของเดอะ มาสเตอร์ส นั้นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกีฬากอล์ฟ"

"เลฟตี" ทำ 6 อันเดอร์พาร์ 30 จากการเล่นเก้าหลุมหลัง ซึ่งเท่ากับผลงานที่ดีที่สุดของตัวเอง แต่ยังไม่ดีพอเทียบเท่าสถิติของ เดวิด ทอมส์ ที่เคยตี 29 ในเก้าหลุมหลังเมื่อปี 1998 และ มาร์ค คัลคาเวคเคีย ที่เคยทำในรอบสุดท้ายปี 1992

"มันเป็นรอบที่ดีและสนุกจริงๆ และทำให้เกิดความเป็นไปได้สำหรับการทำสิ่งที่พิเศษในวันพรุ่งนี้ ผมยังต้องเล่นอีกวัน โดยต้องเล่นให้ดีที่สุดบนสนามกอล์ฟที่ยากที่สุดแห่งหนึ่ง" มิคเคลสัน กล่าวต่อ "โอกาสที่จะคว้าแชมป์เป็นสิ่งที่คุณต้องการ บางครั้งมันได้ผลซึ่งจะเป็นเรื่องเยี่ยม แต่บางครั้งก็ไม่ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ อย่างไรก็ตามคุณก็มีโอกาส เราเล่นและฝึกซ้อมก็เพื่อสิ่งนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น