xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" คำราม!! มองไกลแชมป์ "มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ คนเดิมกลับมาแล้ว?
ไทเกอร์ วูดส์ อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ตั้งเป้าทำผลงานยอดเยี่ยมศึกระดับเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส 2012" ช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ หลังจากเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมรายการ "เดอะ ฮอนดา คลาสสิก" โดยเฉพาะวันสุดท้าย แม้ว่าจะไล่แชมป์อย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือไม่ทันก็ตาม

ถือเป็นฟอร์มดีที่สุดของ ไทเกอร์ รอบ 2 ปีเลยก็ว่าได้เมื่อวันสุดท้ายของศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนดา คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนาม พีจีเอ เนชันแนล แชมเปียน คอร์ส ระยะ 7,158 หลา พาร์ 70 ณ เมืองปาล์มบีช การ์เดนส์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมทำ 8 อันเดอร์พาร์จบด้วยอันดับ 2 ร่วมสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ตามหลัง แม็คอิลรอย แชมป์พร้อมกับได้ขึ้นมือ 1 ของโลกเพียงแค่ 2 สโตรก

62 ถือเป็นสกอร์ต่ำที่สุดของ ไทเกอร์ นับตั้งแต่รอบ 3 ศึก บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป เมื่อปี 2009 ซึ่งถือเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการสุดท้ายของอดีตมือ 1 โลกที่มีปัญหาครอบครัวแตกแยกจากพฤติกรรมเล่นชู้ตลอดระยะเวลา 2 ปีหลังจนฟอร์มตกฮวบฮาบ

ไทเกอร์ กล่าวอย่างมั่นใจหลังคว้ารองแชมป์ "เดอะ ฮอนดา คลาสสิก" ว่า "ผมคิดว่าตนเองต้องการเวลา ที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดว่ามีการเปลี่ยนโค้ชและเจอช่วงเวลายากลำบากของชีวิต ตอนนี้ผมเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง ผลงานตอนนี้นับตั้งแต่ที่ ออสเตรเลียน ถือว่าเยี่ยมมาก เพราะมีกระบวนการพัฒนาอย่างชัดเจน"

เวลานี้เจ้าของแชมป์ระดับ เมเจอร์ 14 รายการมองไกลถึงศึก "เดอะ มาสเตอร์ส 2012" ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนี้ที่สนาม ออกัสตา ตนเองเคยคว้าแชมป์มาแล้ว 4 ครั้งว่า "ผมตื่นเต้นกับทุกสัปดาห์ที่เข้ามาและผ่านไป เพราะเกมของตนเองดีขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละทัวร์นาเมนต์ที่ได้ลงเล่นและเหมือนเป็นการส่งให้สมาธิมุ่งไปยังศึกใหญ่เดือนเมษายนที่กำลังจะมาถึงนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น