xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี" ชี้ "รอรีย์" จรัสแสงเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนต์โกเมอรี แสดงทัศนะ
โคลิน มอนต์โกเมอรี ก้านเหล็กตำนานชาวสกอตติช เชื่อ รอรีย์ แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งเถลิงบัลลังก์มือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรก กำลังจะสร้างมหากาพย์บทใหม่ของวงการ เชื่อรายการเมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่กำลังจะมาถึงระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนี้คือบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี

แม็คอิลรอย วัย 22 ปีขึ้นมือ 1 ของโลก หลังจากคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนดา คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนาม พีจีเอ เนชันแนล แชมเปียน คอร์ส ระยะ 7,158 หลา พาร์ 70 ณ เมืองปาล์มบีช การ์เดนส์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาโดยทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์เฉือน ไทเกอร์ วูดส์ จากสหรัฐฯ 2 สโตรก

จากนี้ แม็คอิลรอย จะต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งศึก "เดอะ มาสเตอร์ส 2012" ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนี้ที่สนาม ออกัสตา หลังจากที่ผ่านมาได้สัมผัสแชมป์เมเจอร์แล้ว 1 ครั้งคือ ยูเอส โอเพน 2011 แต่ก็ไม่ง่ายเพราะมีท็อปโฟร์อย่าง ลุค โดนัลด์ จากอังกฤษที่ทำสถิติมือ 1 ทั้ง 2 ทัวร์ พีจีเอ และ ยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว รวมถึง ลี เวสต์วูด จากอังกฤษและ มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี ชิงชัยด้วย

มอนตี กล่าวถึง แม็คอิลรอย 1 ในลูกทีมที่พายุโรปคว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ปี 2010 ว่า "เดอะ มาสเตอร์ส ปีนี้ดีกรีความมันน่าจะเข้มข้น เพราะถือเป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นและเรารอคอยมานานกับการมีมือท็อปโฟร์รวมถึง ไทเกอร์ วูดส์ และ ฟิล มิคเคลสัน จากสหรัฐฯ ลงชิงชัย ถือเป็นเกมที่น่าดูมากและทัวร์นาเมนต์น่าจะสนุกกว่าปีที่ผ่านๆ มา โดยเฉพาะการคืนฟอร์มของอดีตมือ 1 อย่าง ไทเกอร์ ที่ผมยินดีมาก"

"รอรีย์ จะต้องรับมือกับความกดดันแสนสาหัสในฐานะมือ 1 ของโลก ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้เขาถูกรัศมีของ ไทเกอร์ กดดันไม่น้อย แต่หลังจากนั้นก็สามารถคว้าแชมป์ได้โดยเฉพาะ ยูเอส โอเพน ตามด้วยศึก ฮอนดา คลาสสิก เห็นได้ชัดว่าการเบียดชนะ 2 สโตรกไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเล่นได้เยี่ยมมากและแสดงความมั่นใจให้เห็นโดยไม่มีลักษณะของความเย่อหยิ่งแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าเป็นบุคลิกที่ดีมาก" โปรวัย 48 ปีทิ้งท้าย
รอรีย์ ในศึก ฮอนดา คลาสสิก
กำลังโหลดความคิดเห็น