xs
xsm
sm
md
lg

"ราดวานสกา" ประเดิมแชมป์แดนกีวี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูบถ้วยแชมป์แบบ ราดวานสกา
อัคเนียซกา ราดวานสกา นักเทนนิสสาวสาวยมือ 4 ของโลก จากโปแลนด์ ทุกเอาชนะ ยานินา วิกเมเยอร์ จากเบลเยี่ยม 2 เซตรวมในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์เทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เอเอสบี คลาสสิก ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เอเอสบี คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ณ เมืองโอคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นเกมประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันระหว่าง อัคเนียซกา ราดวานสกา นักเทนนิสสาวมือ 4 และ ยานินา วิกเมเยอร์ หวดสาวชาวเบลเยี่ยม

ผลปรากฏว่า ราดวานสกา ในฐานะมือ 1 ของรายการและดีกรีมือ 4 ของโลกจากโปแลนด์ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 37 นาที ต้อนเอาชนะ วิกเมเยอร์ ไป 2 เซตด้วยสกอร์เดียวกัน 6-4 และ 6-4 ประเดิมคว้าแชมป์รายการแรกในการทัวร์ปี 2013 ได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 40,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) กลับบ้าน

โดยหวดสาววัย 23 ปี เลือดโปลที่คว้าแชมป์ในรายการของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 11 ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จว่า "ฉันมีความสุขมากๆ มันเป็นการออกสตาร์ทที่ดีสุดๆ สำหรับการแข่งในปีนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น