xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" อัดสาวเบียร์ซิวแชมป์หวดลินซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา กับแชมป์รายการที่ 6 ของฤดูกาล
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก จากเบลารุส เก็บแชมป์ดับเบิลยูทีเอ เข้าตู้โชว์เป็นรายการที่ 6 ของฤดูกาลนี้ หลังเอาชนะ จูเลีย จอร์เกส คู่แข่งจากเยอรมนีไปได้ 2-0 เซต ในเกมรอบชิงชนะเลิศของรายการ เจเนราลี เลดีส์ ลินซ์ ที่ออสเตรีย เมื่อคืนวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "เจเนราลี เลดีส์ ลินซ์" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่เมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย เมื่อคืนวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส และ จูเลีย จอร์เกส มือ 19 ของโลกจากเยอรมนี

ปรากฏว่าแม้เซตสอง อซาเรนกา จะเจอลูกฮึดของ จอร์เกส ไล่บี้ขึ้นมาเป็น 5-4 เกม ทั้งที่ฝ่ายแรกนำ 5-0 เกม แต่สุดท้ายเป็น "วิกา" สวมวิญญาณเพชรฆาตปิดเกมเอาชนะหวดเมืองเบียร์ไปได้ในที่สุด 2-0 เซต 6-3, 6-4 ส่งให้หวดหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 6 ของฤดูกาล พร้อมเงินรางวัล 37,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) ไปครอง

หลังเกม สาวสวยเจ้าของแชมป์แกรนด์แสลม ออสเตรเลียน โอเพน ในปีนี้ เปิดเผยว่า "จูเลีย เล่นได้ดีมากในเซตที่สอง เป็นฉันที่รู้สึกเป๋ไปเล็กน้อยทั้งที่กุมทุกอย่างไว้ในมือแล้ว อย่างไรก็ตาม ฉันปลาบปลื้มกับชัยชนะที่ได้มาเป็นอย่างยิ่งทั้งที่มาที่นี่เป็นหนแรก และมีความสุขกับสิ่งที่ทำในวันนี้"

ส่วน จอร์เกส เผยทิ้งท้ายว่า "ถือเป็นวันที่หนักหนาพอสมควร แต่ฉันก็รู้สึกดีใจที่ได้ประลองกับมือ 1 ของโลกในสถานที่แห่งนี้ แม้คว้าแชมป์ไม่ได้ แค่ก็พอใจกับผลงานของตัวเองไม่น้อยเช่นกัน"
จอร์เกส แผ่วปลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น