xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" หวังล่าแชมป์ต่อหลังซิว ไชนาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา หวังโกยแชมป์แซง เซเรนา
วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดสาวมือ 1 ของโลก ประกาศเตือนไปยังคู่แข่งว่า ตนหวังจะจบศึกดวลลูกสักหลาด ประจำปี 2012 ด้วยสถิติที่สวยหรู หลังกลับมาคว้าแชมป์เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ ไชนา โอเพน 2012 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา

แร็กเก็ตวัย 23 ปี เริ่มต้นฤดูกาล 2012 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการผงาดคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก ในรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ตามด้วยโทรฟีต่างๆ ที่ซิดนีย์ , โดฮา และ อินเดียน เวลล์ส แต่หลังจากนั้น "วิกา" ล้มเหลวด้วยการพ่ายแพ้ 3 ครั้งในรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งศึก ยูเอส โอเพน

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักเทนนิสชาวเบลารุส ทิ้งความผิดหวังต่างๆ และการต้อน มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 2 ของโลก อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-3 และ 6-1 และซิวแชมป์รายการที่ 5 ในปีนี้ เป็นรองเพียงแค่ เซเรนา วิลเลียมส์ ที่ชนะเลิศมาแล้ว 6 รายการ อย่างไรก็ตาม รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2012 ยังหวังจะล่าถ้วยรางวัล ในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ และมันจะเป็นอีก 2 ครั้งสุดท้าย

เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2012 กล่าวว่า "ฉันยังมีอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ที่จะลงแข่ง มันยังมีการแข่งขันอีกประมาณ 10 แมตช์ ดังนั้นฉันตั้งใจว่าจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์รายการที่เหลือ อันที่จริงแล้ว ฉันรู้สึกมีความสุขมาก เมื่อสิ้นปี ฉันยังคงมีความตั้งใจเช่นนั้น จนถึงช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลหน้า และมีความต้องการที่จะแสดงฝีมือให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น