xs
xsm
sm
md
lg

"เปโตรวา" ล้ม "รัดวานสกา" หยิบแชมป์หวดโทเรย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ที่ 12 ของ เปโตรวา
นาเดีย เปโตรวา นักหวดสาวชาวรัสเซีย คว้าแชมป์ โทเรย์ แพน แปซิฟิก โอเพน 2012 หลังเอาชนะ อักเนียสกา รัดวานสกา แชมป์เก่าจากโปแลนด์ 2-1 ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศเมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โทเรย์ แพน แปซิฟิก โอเพน 2012" ที่กรุงโตเกียว ประเทศ ญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 67.2 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อักเนียสกา รัดวานสกา "แชมป์เก่า" และ นาเดีย เปโตรวา

ผลปรากฏว่า นาเดีย เปโตรวา ม้ามืดมือ 17 ของรายการจากรัสเซีย งัดฟอร์มเก่งทุบเอาชนะ อักเนียสกา รัดวานสกา ดีดรีมือ 3 ของรายการ ไป 2-1 เซต 6-0, 1-6, 6-3 ทำลายความฝันการป้องกันแชมป์ของหวดสาวชาวโปแลนด์ พร้อมซิวแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 12 ในชีวิตมาครองได้สำเร็จรับเงินรางวัลกลับบ้าน385,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.3 ล้านบาท) พร้อมคะแนนสะสมโลกอีก 900 แต้ม

โดยหวดวัย 30 ปี กล่าวว่า "รู้สึกมหัศจรรย์มากกับตำแหน่งแชมป์รายการนี้ มันเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ตอนเริ่มต้นมาแข่งทีนี่ฉันไม่ได้คาดหวัดอะไรมากมายเพราะมีอาการเจ็บหลังรบกวนอยู่ และก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้"

ขณะที่ รัดวานสกา เจ้าของรองแชมป์ ยกย่อง เปโตรวา ว่า "มีลูกเสิร์ฟที่อันตรายและเป็นจุดอ่อนที่เธอไม่สามารถรีเทิร์นลูกเสิร์ฟกลับไปได้ ส่วนลูกเสิร์ฟตนเองก็สามารถทำได้ดีแล้วแต่ นาเดีย ก็ตีกลับมาได้ดีทุกครั้งเช่นกัน"

สำหรับทั้ง เปโตรวา และ รัดวานสกา มีคิวบินไปที่ประเทศจีน เพื่อทำศึก ไชนา โอเพน ที่กรุงปักกิ่งที่จะเริ่มแข่งไปเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ต่อทันที โดยทั้งคู่จะได้สิทธิ์บายในรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น