xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” วางเป้าขอทวงมือ 1 โลกก่อนจบปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ลุ้นเก็บแต้มโค้งสุดท้าย
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ที่เตรียมกลับมาทัวร์การแข่งในทวีปเอเชียตั้งเป้ากลับคืนตำแหน่งมือ 1 ของโลกอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้ โดยขอเริ่มต้นป้องกันแชมป์เทนนิสรายการ ไชนา โอเพน ในประเทศจีน ที่เปิดฉากไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ยอโควิช มีคิวกลับมาลงแข่งรายการ ไชนา โอเพน ที่ตนเองเคยเป็นแชมป์มาแล้ว 2 ปี ซ้อนเมื่อปี 2009-2010 หลังจากแพ้ต่อ แอนดี เมอร์เรย์ ในศึกแเกรนด์สแลมยูเอส โอเพน 2012 เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าการพักไป 3 อาทิตย์ถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมากและรอไม่ไหวที่จะได้กลับมาแข่งอีกครั้ง

โดย “โนเล” ที่จะต้องลงพบกับ มิชาเอล แบร์เรอร์ จากเยอรมนี ในรอบแรก วันอังคารที่ 2 ต.ค.นี้ เผยว่า “3 สัปดาห์ถือเป็นช่องว่างที่นานมากสำหรับปฏิทินทัวร์ของเทนนิส ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งพรุ้งนี้และอยู่ในช่วงมั่นใจหลังจากฝึกซ้อมได้ดีเยี่ยมมาตลอด”

นอกจากนี้ หวดวัย 25 ปี ยังตั้งเป้าทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกคืนมาจาก โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักเทนนิสจากสวิสเซอร์แลนด์ หลังต้องเสียให้กับ “เฟดเอ็กซ์” ที่คว้าแชมป์ วิมเบิลดันได้สำเร็จ โดยอีก 5 สัปดาห์ที่เหลือของการทัวร์ฤดูกาลปกติมีคะแนนสะสมอีก 1,500 แต้มสำหรับ ยอโควิช ซึ่งเจ้าตัวหวังจะทำให้ได้เพื่อเป็นมือ 1 โลก ก่อนไปลุยศึก บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“มือ 1 ของโลกมันยังเปิดกว้าง แน่นอนผมจะต้องพยายามทุ่มเททุกอย่างเต็มที่กับทุกรายการที่เหลือ ผมพยายามจะไม่คิดถึงการแข่งช่วงปลายปีเนื่องจากมันยังไม่มาถึง และตอนนี้มีโปรแกรมที่เอเชียจากนั้นเป็นการแข่งอินดอร์ที่ยุโรป ผมจะไม่พยายามคิดถึงผลใดๆ ที่จะทำให้เสียสมาธิไปแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น