xs
xsm
sm
md
lg

"วัตสัน" ปลื้มขึ้นมือ 50 โลก-ลุ้นติดท็อป 20

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮีทเธอร์ วัตสัน บรรลุเป้าหมายแรก
ฮีทเธอร์ วัตสัน นักเทนนิสดาวรุ่งสหราชอาณาจักร เป็นปลื้มหลังไต่ขึ้นมาเป็นมืออันดับ 50 ของโลกได้สำเร็จ หลังจากคว้าแชมป์รายการ เอชพี โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมชี้ว่าเป็นการทำได้ตามเป้าหมายแรกและจะเป็นแรกผลักดันให้เดินหน้าคว้าแชมป์ต่อไป

หวดวัย 20 ปีชาวเมืองผู้ดี ผงาดคว้าแชมป์ในการเล่นอาชีพรายการแรกในศึก เอชพี โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ ฉาง ไค-เชง คู่แข่งจากไต้หวัน และหยุดสถิติรอคอยแชมป์ของนักหวดสาวสหราชอาณาจักรกว่า 24 ปี ต่อจาก ซารา โกเมล ในปี 1988 ที่แคลิฟอร์เนีย ทำให้การจัดอันดับโลกล่าสุดของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ วัตสัน ขยับจาก 71 ขึ้นไปอยู่ที่ 50 เป็นที่เรียบร้อย

โดย วัตสันที่ขยับอันดับโลกแซงหน้า ลอรา ร็อบสัน เพื่อนร่วมชาติขึ้นไปอยู่ที่มือ 50 ของโลก และเป็นการเข้าสู่ท็อป 50 เป็นครั้งแรกในชีวิต กล่าวว่า "การติดอันดับท็อป 50 ของโลกคือเป้าหมายของฉันและมันจะช่วยให้ฉันเริ่มมองหาเป้าหมายที่ยากขึ้นกว่านี้ รู้สึกตื่นเต้นมากที่ทำได้าเร็จ ซึ่งฉันพยายามมองไปยังเป้าหมายต่อไปและต้องซ้อมหนักเพื่อความสำเร็จในอนาคต"

ขณะที่ ซารา โกเมล นักหวดสหราชอาณาจักรที่คว้าแชมป์ในศึกดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เมื่อ 24 ปีก่อน ออกมาคาดหวังว่า หวดรุ่นน้องรายนี้จะสามารถทำผลงานเข้าไปติด 1 ใน 20 ของโลกได้ไม่ยากในอนาคต "เธอมหัศจรรย์มากและด้วยฟอร์มที่สม่ำเสมอในตอนนี้น่าจะทำให้ วัตสัน เข้าไปติดท็อป 20 ของโลกได้"

สำหรับ ตำแหน่งหวดสาวมือ 1 ของโลก ยังเป็น วิคตอเรีย อซาเรนกาจากเบลารุสเช่นเคย ตามมาด้วย มาเรีย ชาราโปวา จากรัสเซีย และ เซเรนา วิลเลียมส์ ชาวอเมริกันในอันดับที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น