xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" จ่อทวงแค้น "วิกา" ทะลุชิงยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย-อซาเรนกา เจอกันอีกครั้ง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย เตรียมเปิดศึกล้างแค้นบนคอร์ตกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่แข่งมือ 1 โลกจากเบลารุส ในรอบตัดเชือกศึก ยูเอส โอเพน วันที่ 7 ก.ย. นี้ เพื่อลุ้นดวลกับ เซเรนา วิลเลียมส์ ในรอบชิงชนะเลิศเพื่อซิวแชมป์สมัยที่สอง

หวดสาววัย 25 ปีจากแดนหมีขาว ลงสนามรอบ 8 คนสุดท้าย เจอกับ มาริยง บาร์โตลี จากฝรั่งเศสอีกครั้ง หลังแมตซ์ดังกล่าวถูกเลื่อนมาจากวันที่ 5 ก.ย. เนื่องจากมีฝนตกลงมาในสนาม ซึ่งปรากฏว่า "นางฟ้ามาเรีย" งัดฟอร์มเก่งพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ บาร์โตลี ไปได้ 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4 ก่อนเข้าไปเจอกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลก ในรอบตัดเชือก

โดยหลังจบเกม ชาราโปวา ผู้หมายมั่นปั้นมือที่จะล้างแค้น "วิกา" เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ หลังเคยเสียท่าแพ้มาก่อนในรอบชิง "ออสเตรเลียน โอเพน" เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เปิดเผยว่า "ถือเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความท้าทาย เพราะเธอเล่นเทนนิสได้อย่างดุดัน และยังเอาชนะฉันได้อย่างง่ายดายที่ออสเตรเลีย ซึ่งฉันก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ล้างตากับเธอในศึกแกรนด์สแลมแห่งนี้"

ขณะที่ อซาเรนกา ที่กำลังลุ้นหยิบแกรนด์สแลมใบที่ 2 ต่อจาก "ออสซี โอเพน" และรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกเอาไว้ให้ได้ในสัปดาห์นี้ เผยถึงคู่แข่งเช่นกันว่า "มาเรีย คือผู้เล่นที่พร้อมจะทุ่มเทในการเล่นอย่างเต็มที่ ไม่ว่าสกอร์จะนำอยู่หรือตามหลัง และก็ถือเป็นคู่แข่งที่ยากแก่การต่อกร แต่ฉันก็จะสู้เต็มที่เช่นกัน"

ทั้งนี้ หาก ชาราโปวา ล้างแค้น อซาเรนกา สำเร็จ ก็จะได้เข้าไปลุ้นแชมป์ ยูเอส โอเพน เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2006 ซึ่งคาดการณ์ว่า เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกและขวัญใจเจ้าถิ่นที่อยู่อีกสาย น่าจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน เนื่องจากแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย มีคิวเจอกับมือรองบ่อนอย่าง ซารา เอร์รานี มือ 10 ของรายการจากอิตาลี ในรอบตัดเชือกวันเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น