xs
xsm
sm
md
lg

หยัน "วิกา" ยากผ่าน "เซเรนา" ถึงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเซอร์ ไม่เชื่อมือ อซาเรนกา
ซาแมนธา สโตเซอร์ นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวออสซี ยกให้ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1โลก เป็นเต็งแชมป์หญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพน หลังหวดจากเบลารุส ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เมื่อคืนวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่กลับมองว่าหวดสาวจากเบลารุส อาจวืดแชมป์หากต้องเจอกับ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลก ในรอบชิงชนะเลิศ

สโตเซอร์ หมดโอกาสป้องกันสแลมยูเอส หลังถูก อซาเรนกา ฮึดกลับมาเอาชนะได้ในช่วงไทเบรกเซตสุดท้ายเป็น 2-1 เซต 6-1, 4-6, 7-6 (7/5) และถือเป็นหนึ่งใน 2 คู่ที่แข่งกันจบตามโปรแกรม เพราะหลังจากนั้นมีฝนตกลงมาในสนามทำให้ฝ่ายจัดต้องเลื่อนคู่อื่นให้ไปแข่งวันถัดไป ซึ่ง อซาเรนกา จะเข้ารอบตัดเชือกไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง มาริยง บาร์โตลี หรือ มาเรีย ชาราโปวา ที่ยังแข่งไม่จบ

สำหรับ อซาเรนกา หากผ่าน ชาราโปวา หรือ บาร์โตลี ได้ ก็จะมีโอกาสหยิบสแลมใบที่สองในชีวิตต่อจาก ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปี 2012 แต่ "หญิงแซม" มองว่า "วิกา" อาจชวดสแลม หากต้องไปเจอกับ เซเรนา วิลเลียมส์ เต็งแชมป์อีกคนที่อยู่ในสายล่าง โดยกล่าวว่า "วิคตอเรีย เล่นได้ดีมาก ถือเป็นผู้เล่นที่ห้ามประเมินค่าเธอต่ำไปกว่านี้ แต่ฉันคิดว่าคงเป็นเรื่องยากที่เธอจะเอาชนะ เซเรนา ได้"

"ฉันมองว่าเมื่อเซเรนา กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง เธอก็คือผู้เล่นที่ยากแก่การต่อกร หากมองกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อนจะเห็นได้ว่าเธอเล่นได้อย่างน่าทึ่ง หากใครต้องการจะล้มเธอก็ต้องงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกเสิร์ฟ, ลูกวินเนอร์ และต้องรับมือกับลูกเสิร์ฟของเธอให้ได้เท่านั้น" สโตเซอร์ ที่เคยคว่ำ เซเรนา ก่อนซิวแชมป์รายการนี้ไปครองเมื่อปีที่แล้ว กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เซเรนา วิลเลียมส์ จะมีโปรแกรมลงแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย เจอกับ อนา อิวาโนวิช มือ 12 ของรายการจากเซอร์เบีย โดยหากแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย ดับซ่า "นางฟ้าอนา" ได้ ก็จะเจอกับผู้ชนะระหว่าง ซารา เอร์รานี หรือ โรแบร์ตา วินชี สองนักหวดจากอิตาลีในรอบตัดเชือก เพื่อลุ้นตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศ ต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อกางโผสถิติการเจอกันทั้งหมดของ อซาเรนกา และ เซเรนา ปรากฏว่าเป็น เซเรนา ที่เอาชนะไปได้ทั้งหมด 9 ครั้ง จากการเจอกันทั้งหมด 10 ครั้ง ส่วน อซาเรนกา ล้มแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัยได้เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว ในการแข่งขันระดับมาสเตอร์ส ที่ไมอามี ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในปี 2009 นอกนั้นแพ้เรียบ
วิกา อีกแมตซ์เดียวเพื่อลุ้นแชมป์
เซเรนา ช่วงนีท็อปฟอร์มสุดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น