xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" โวหวดยูเอสเหงื่อยังไม่ตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ความมั่นใจเต็มเปี่ยม
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน เผยยังไม่ได้ออกแรงหวดอย่างเต็มที่ในการแข่งขันแกรนด์สแลมที่บ้านเกิด "ยูเอส โอเพน" เลยแม้แต่น้อย หลังผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ขณะที่ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 อีกคนจากเซอร์เบีย เตรียมขอคำแนะนำจาก โนวัค ยอโควิช หวดหนุ่มเพื่อนซี้เพื่อขอทีเด็ดในการล้ม เซเรนา ในรอบต่อไป

ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแล้ว โดย เซเรนา วิลเลียมส์ ตัวเต็งอันดับ 1 ของรายการ ตีตั๋วไปต่อหลังโชว์ฟอร์มโหดถลุง อันเดรีย ฮลาวัคโควา จากเช็ก กินไข่ไป 2-0 เซต 6-0, 6-0 โดยจะเข้าไปเจอกับ อนา อิวาโนวิช มือ 13 ของโลกชาวเซิร์บ ที่เพิ่งเอาชนะ สเวตอานา พิรอนโควา จากบัลแกเรียไปได้ 2-0 เซต เช่นกัน 6-0, 6-4

หลังจบการแข่งขัน เซเรนา ที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายรายการนี้ได้เป็นหนที่ 10 และเสียไปเพียง 12 เกมเท่านั้น ได้ทีกล่าวว่าตั้งแต่เริ่มแข่งมา ตนยังไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดเลย โดยกล่าวว่า "ด้วยความสัตย์จริง ฉันคิดว่าตัวเองไม่ได้ออกแรงอะไรมากนัก ฉันแค่รู้สึกลงสนามด้วยความมั่นใจเท่านั้น แต่ก็ดีใจที่เมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ฉันก็ยังเล่นได้ดี ซึ่งหวังว่าจะรักษามาตรฐานที่ดีนี้ไว้ได้ในรอบต่อๆไป"

ขณะที่ อนา อิวาโนวิช หลังรู้ตัวว่าจะต้องลงแข่งกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่างแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย และเคยแพ้มาโดยตลอด 3 ครั้งที่เจอกัน ก็เตรียมขอคำแนะนำจาก ยอโควิช เพื่อนซี้เพื่อหาทางปราบ เซเรนา ในรอบต่อไป โดยกล่าวว่า "ฉันกับโนวัค มีโอกาสพูดคุยกันหลายครั้งในฐานะเพื่อนสนิท และยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในสนามซึ่งกันและกันมาตลอด ซึ่งมันคงเป็นอะไรที่เยี่ยมมากหากได้คำแนะนำจากเขาก่อนลงแข่งรอบต่อไป"

ทั้งนี้ ผลงานอันยอดเยี่ยมของ "นางฟ้าอนา" ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ที่สาวสวยวัย 24 ปี จากเซอร์เบีย เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมและมีลุ้นหยิบแชมป์กลับบ้านเป็นรายการที่สอง นับตั้งแต่สร้างเซอร์ไพรซ์ซิว เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2008 ซึ่งเกมคู่บิ๊กแมตซ์อดีตมือ 1 โลก ระหว่าง เซเรนา และ อิวาโนวิช จะมีขึ้นในวันพุธที่ 5 ก.ย. นี้
อนา ลุ้นคว่ำ เซเรนา
รอคำแนะนำจาก ติวเตอร์โนเล่
กำลังโหลดความคิดเห็น