xs
xsm
sm
md
lg

ซี้ด!!! "มาเรีย" ชน "วิกา" ตัดสแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชน วิ-กา รอบรอง ยูเอสฯ
มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 3 ของโลก หวดเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี นักเทนนิสสาวจากฝรั่งเศส อย่างหวุดหวิด 2-1 เซต ในศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน 2012 เมื่อคืนวันพุธที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา แร็กเก็ตสาวเบลารุส

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการดวลแร็กเกตในรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว คู่ตกค้างจากเมื่อคืน ซึ่ง มาเรีย ชาราโปวา ตกเป็นรอง มาริยง บาร์โตลี 0-4 เกม ในเซตแรก

ผลปรากฏว่า มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 3 ของรายการ พยายามฮึดสู้ หลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง แต่ก็ต้านไม่อยู่ และพ่ายไปด้วยสกอร์ 3-6 เซตที่สอง นางฟ้าจากรัสเซีย เริ่มคืนฟอร์มเก่ง และเอาชนะไปได้ 6-3 เซตตัดสิน ทั้งคู่ดวลกันได้อย่างสูสี และเป็น อดีตมือ 1 ของโลก ชาวรัสเซีย ที่เล่นได้แน่นอนกว่า และพิชิต มาริยง บาร์โตลี หวดสาวแดนน้ำหอมไปได้ 2-1 เซต 3-6 , 6-3 และ 6-4

จากชัยชนะในแมตช์นี้ ทำให้ มาเรีย ชาราโปวา เจ้าของแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2012 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ไปพบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกชาวเบลารุส

ส่วนผลการแข่งขันอีักคู่หนึ่ง เป็นการพบกันของ 2 สาวอิตาเลียน ผลปรากฏว่า ซารา เอร์รานี เอาชนะ โรแบร์ตา วินชี ไปแบบไม่เหนื่อยแรง 2-0 เซต 6-4 และ 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ หวดสาวเจ้าถิ่น กับ อนา อิวาโนวิช นางฟ้าจากเซอร์เบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น