xs
xsm
sm
md
lg

"วัตสัน" ลั่นขอไต่อันดับสู่มือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮีทเธอร์ วัตสัน กำลังถูกจับตามอง
ฮีทเธอร์ วัตสัน นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งชาวเมืองผู้ดีที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ ออกมาแสดงความเห็นว่าตนเองสามารถทำผลงานไต่อันดับขึ้นไปสู่มือ 1 ของโลกได้ หลังได้รับคำชมจากยอดนัดหวดสาวอย่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกคนปัจจุบัน

นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 20 ปี ผงาดคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการแรกในชีวิตได้ที่ เอชพี โอเพน ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเป็นการหยุดสถิติการรอคอยแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ของนักเทนนิสสหราชอาณาจักรกว่า 24 ปีลงสำเร็จ พร้อมก้าวเข้ามาติดมือ 50 ของโลกจากการประกาศอันดับล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำให้ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดรุ่นพี่มือ 1 ของโลกจากเบลารุส ออกมาชื่นชมว่า วัตสัน จะสามารถพัฒนาการเล่นขึ้นไปอีกในอนาคตและยอมรับว่ารู้สึกหวั่นๆ อาจจะเสียตำแหน่งสูงสุดไปในไม่ช้า โดยยกย่องผลงานการดวลกับมาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกที่แดนปลาดิบเมื่ออาทิตย์ก่อนว่าทำได้ยอดเยี่ยมและจำประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ล่าสุด วัตสัน ออกมาแสดงความเห็นตอบด้วยความมั่นใจผ่าน "บีบีซี สปอร์ต" โดยหวังว่าตนเองจะสามารถก้าวไปถึงตำแหน่งมือ 1 ของโลกได้ เนื่องจากตำแหน่งสูงสุดนี้คือสิ่งที่บรรดานักหวดสาวทุกคนใฝ่ฝันเหมือนกัน และเธอจะต้องก้าวไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้

ทั้งนี้จากผลงานในประเภทหญิงคู่ที่จับคู่กับ ลอรา ร็อบสัน ในศึกโอลิมปิก 2012 และการคว้าเหรียญเงินในประเภทคู่ผสมกับ แอนดี เมอร์เรย์ ในรายการเดียวกัน กระทั่งความยอดเยี่ยมที่สามาถซิวแชมป์แรกในการเล่นอาชีพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ วัตสัน กลายเป็นที่พูดถึงว่าจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการเทนนิสหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น