xs
xsm
sm
md
lg

"วัตสัน" ประเดิมแชมป์แรกหวดเอชพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูบถ้วยแชมป์ ที่ญี่ปุ่น
ฮีเธอร์ วัตสัน นักเทนนิสดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรปลดล็อกคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการแรกมาครองที่ "เอชพี โอเพน" ณ ประเทศญี่ปุ่น หลังล้ม ฉาง ไค-เชง จากไต้หวัน 2-1 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และลบสถิติการรอคอยแชมป์ของนักหวดสหราชอาณาจักรในรอบ 24 ปี

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "เอชพี โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7 ล้านบาท) ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว โดยเป็นการพบกันระหว่าง ฮีเธอร์ วัตสัน จากสหราชอาณาจักร และ ฉาง ไค-เชง จากไต้หวัน

ผลปรากฏว่าต้องดวลแร็กเก็ตกันแบบมาราธอนกว่า 3 ชั่วโมง 11 นาที กว่าจะได้ผู้ชนะ ซึ่งเป็น ฮีเธอร์ วัตสัน หวดวัย 20 ปี ที่เล่นผิดพลาดน้อยกว่า ประเดิมคว้าแชมป์แรกในการเล่นเทนนิสอาชีพมาครองได้สำเร็จหลังปราบเอาชนะคู่แข่งจากไต้หวันได้ 2-1 เซต 7-5, 5-7 และ 7-6 (7/4) คว้าเงินรางวัลกลับบ้าน 37,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 ล้านบาท)

ทั้งนี้แชมป์รายการนี้ของ วัตสัน ยังทำให้เธอเป็นนักเทนนิสหญิงจากสหราชอาณาจักรที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอมายาวนานจากครั้งสุดท้ายที่ ซารา โกเมอร์ ทำได้ที่ แคลิฟอร์เนีย ในปี 1988 พร้อมทำคะแนนสะสมแซง ลอรา ร็อบสัน เพื่อนร่วมชาติกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 หญิงของสหราชอาณาจักรอีกครั้ง

โดยหลังจบแมตช์และซิวแชมป์แรกมาครองได้สำเร็จ วัตสัน กล่าวผ่านเว็บไซท์อย่างเป็นทางการของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ว่า "ฉันซ้อมอย่างหนักมาตลอดเพื่อช่วงเวลานี้ นี่คือสิ่งเหตุผลว่าทำไมฉันต้องซ้อมหนักด้วยการวิ่งด้วยระยะทางไมล์ๆ และยกน้ำหนัก ชาวสหราชอาณาจักรหยุดสถิติการรอคอยอย่างยาวนานได้ในวันนี้มันทำให้ฉันมีความสุขมากๆ รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ทำสิ่งเหล่านี้ให้กับบ้านเกิด"
กำลังโหลดความคิดเห็น